RSS Feed for Phát triển hạ tầng công nghiệp quốc gia phục vụ điện hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 05:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phát triển hạ tầng công nghiệp quốc gia phục vụ điện hạt nhân

 - Ngày 26/10, Hội thảo “Công nghệ xây dựng và phát triển hạ tầng công nghiệp quốc gia phục vụ xây dựng nhà máy điện hạt nhân” do Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (Bộ Khoa học và Công nghệ), Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) phối hợp tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội.

 

>> Triển lãm quốc tế điện hạt nhân 2012
>> Phát triển điện hạt nhân - Việt Nam luôn coi trọng hợp tác với IAEA
>> Tuyên truyền phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam

Hội thảo nằm trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Điện hạt nhân lần thứ 5 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 25-27/10/2012.

Hội thảo có sự tham gia của các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý, khoa học chuyên ngành xây lắp; lãnh đạo và chuyên gia của các doanh nghiệp xây dựng; cán bộ nghiên cứu, đào tạo liên quan của Việt Nam.

Hội thảo nhằm cung cấp thông tin về các công nghệ xây dựng nhà máy điện hạt nhân và các yêu cầu đối với việc phát triển hạ tầng công nghiệp quốc gia phục vụ xây dựng nhà máy điện hạt nhân. Chuyên gia của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) giới thiệu tổng quan công nghệ xây dựng nhà máy điện hạt nhân, vai trò của lực lượng lao động và công nghiệp trong nước trong xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở các nước đang phát triển.

Các chuyên gia đến từ các công ty điện hạt nhân của Nga, Nhật Bản, Pháp đã chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và phát triển hạ tầng công nghiệp phục vụ xây dựng nhà máy điện hạt nhân; phân tích năng lực xây lắp của một số doanh nghiệp Việt Nam. Các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ các vấn đề mà Việt Nam cần tập trung đầu tư xây dựng để nâng cao hơn khả năng tham gia của các doanh nghiệp xây dựng trong triển khai dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.

Các thông tin tại Hội thảo giúp các nhà hoạch định chính sách, quản lý, chuyên gia của Việt Nam hiểu rõ hơn về công nghệ xây dựng nhà máy điện hạt nhân cũng như những vấn đề liên quan đến phát triển hạ tầng công nghiệp trong nước phục vụ xây dựng nhà máy điện hạt nhân nhằm sử dụng tối đa năng lực công nghiệp xây lắp trong nước cho triển khai dự án điện hạt nhân đầu tiên ở Việt Nam.

Hiện nay, dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 tại Phước Dinh với công suất khoảng 2000 MW đang được triển khai thực hiện với đối tác nước ngoài là Liên bang Nga; dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 2 tại Vĩnh Hải với công suất khoảng 2000 MW cũng đang được triển khai thực hiện với đối tác nước ngoài là Nhật Bản. 

Theo kế hoạch, tổ máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam sẽ được khởi công xây dựng vào năm 2014 và vận hành phát điện thương mại vào năm 2020./.

Theo: TTXVN

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nhật Bản công bố mô phỏng phạm vi phát tán phóng xạ
Chống tham nhũng, đừng dùng "bình cũ rượu cũ"
Hải quân Việt Nam chọn Nga làm đối tác
Vượt cam kết và… những việc dang dở
Trung Quốc thay tướng lĩnh cao cấp trước thềm Đại hội 18
Tiêu xài dàn trải, lấy gì tăng lương?

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động