RSS Feed for Mỹ mong muốn hỗ trợ Việt Nam phát triển điện hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 05:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Mỹ mong muốn hỗ trợ Việt Nam phát triển điện hạt nhân

 - Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân, ông Jeffrey A. Benjamin, Phó Chủ tịch Tập đoàn Westinghouse (Mỹ) - phụ trách về xuất khẩu nhà máy điện hạt nhân đã khẳng định: Mỹ mong muốn hỗ trợ Việt Nam trong việc đào tạo các kỹ sư về điện hạt nhân, xây dựng hệ thống văn bản pháp quy phù hợp và các văn bản phục vụ cho công tác truyền thông về điện hạt nhân tại Việt Nam.

>> Các bước thiết kế xây dựng công trình nhà máy điện hạt nhân
>> 
Rosatom giới thiệu công nghệ cho nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận
>> Công tác chuẩn bị đầu tư điện hạt nhân Ninh Thuận đúng tiến độ
>> Việt - Mỹ hợp tác về công nghệ và nhiên liệu hạt nhân
>> Pháp sẽ hỗ trợ Việt Nam về chương trình điện hạt nhân
>> Việt Nam được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Thống đốc IAEA
>> Ban hành chính sách di dân Dự án điện hạt nhân NinhThuận
>>  Chia sẻ kinh nghiệm quản lý hợp đồng EPC về điện hạt nhân
>> Xây dựng chính sách cho người lao động ngành điện hạt nhân

Bộ trưởng Nguyễn Quân và ông Jeffrey A. Benjamin 

Ông Jeffrey A. Benjamin đã giới thiệu tới Bộ trưởng Nguyễn Quân những kinh nghiệm của Tập đoàn trong xây dựng và phát triển điện hạt nhân, đặc biệt là những đặc tính nổi bật của công nghệ AP 1000 của Tập đoàn Westinghouse- công nghệ hiện đang được áp dụng và triển khai tại một nhà máy điện hạt nhân của Hoa Kỳ và hai nhà máy tại Trung Quốc.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Westinghouse cũng bày tỏ mong muốn hỗ trợ Việt Nam trong việc đào tạo các kỹ sư về điện hạt nhân, xây dựng hệ thống văn bản pháp quy phù hợp và các văn bản phục vụ cho công tác truyền thông về điện hạt nhân tại Việt Nam. “Việc ký Hiệp định 123 với Hoa Kỳ là văn bản pháp lý quan trọng cho Việt Nam xây dựng và phát triển điện hạt nhân, điều này cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ có thể hợp tác với Việt Nam về lĩnh vực điện hạt nhân trong thời gian tới”, ông Jeffrey A. Benjamin khẳng định.

Bộ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao sự hỗ trợ, giúp đỡ của Tập đoàn Westinghouse trong việc xây dựng và phát triển điện hạt nhân đối với Việt Nam thời gian qua. Mối quan hệ hợp tác đó càng được khẳng định hơn nữa khi Việt Nam và Hoa Kỳ đã có ký kết Hiệp định 123. Điều này thể hiện quan điểm của Việt Nam luôn coi trọng việc tăng cường mở rộng hợp tác với cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế, các nước có ngành công nghệ hạt nhân tiên tiến trong đó có Hoa Kỳ và khẳng định cam kết của Chính phủ Việt Nam trong việc phát triển điện hạt nhân đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Tuy nhiên sau sự cố Fukusima (Nhật Bản), trong chính sách phát triển điện hạt nhân, Việt Nam luôn đặt yêu cầu đảm bảo an toàn, an ninh lên hàng đầu cùng với phát triển kinh tế. Do vậy, Chính phủ Việt Nam rất coi trọng tính kiểm chứng của các công nghệ điện hạt nhân tiên tiến trên thế giới hiện nay, trong đó có công nghệ AP 1000 của Tập đoàn Westinghouse.

Thông qua buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Quân bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ phía Tập đoàn Westinghouse trong việc giúp đỡ Việt Nam xây dựng các văn bản pháp quy và đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao để có thể đảm bảo vận hành nhà máy điện hạt nhân an toàn tại Việt Nam trong tương lai.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Những tướng bại trận dưới tay Đại tướng Võ Nguyên Giáp
‘Trái đắng’ từ Mùa xuân Arập
Trung Quốc đang sửa sai sách lược trên Biển Đông?
Việt Nam và nỗi ám ảnh của biệt đội "Chồn hoang" Mỹ
Ván cờ chiến lược Biển Đông của Việt Nam
"Giấc mơ Trung Hoa": Từ Mao Trạch Đông đến Tập Cận Bình

Nguồn: MOST

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động