RSS Feed for Sắp diễn ra Triển lãm hạt nhân thế giới tại Pháp | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 15:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sắp diễn ra Triển lãm hạt nhân thế giới tại Pháp

 - Triển lãm hạt nhân thế giới 2016 do Hiệp hội các nhà xuất khẩu hạt nhân của Pháp (AIFEN) chủ trì tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 28-30/6/2016 tại Trung tâm triển lãm Le Bourget, Paris, Cộng hòa Pháp.

Những thách thức đối với phát triển điện hạt nhân
"Điện hạt nhân giúp cân bằng năng lượng không carbon"

Triển lãm World Nuclear Exhibition (WNE) đầu tiên năm 2014. (Ảnh: wnehousing)

Triển lãm năm 2016 với chủ đề chính “Công nghiệp hạt nhân dân sự trong cơ cấu năng lượng thế giới” sẽ xoay quanh các vấn đề quan trọng như, kéo dài thời gian hoạt động của các nhà máy hạt nhân, cách thức vận hành và bảo dưỡng nhà máy, các dự án mới về công nghệ hạt nhân trong tương lai, vấn đề nhiên liệu hạt nhân, chương trình đào tạo trong ngành hạt nhân. 

Đặc biệt năm nay có “Training planet” và “Recruitment village”, đây là không gian tập trung vào việc đào tạo và bồi dưỡng nhân sự trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân, phù hợp với các quốc gia mới bắt đầu phát triển ngành công nghiệp này.

Ngoài các hoạt động triển lãm, sẽ có các phiên thảo luận với các chuyên gia, cuộc thi sáng tạo và chương trình “L’Innovation Planet” dành cho các doanh nghiệp trẻ sáng tạo trên toàn thế giới. Đồng thời các đại biểu cũng sẽ có cơ hội đi thăm một số nhà máy điện hạt nhân, các Trung tâm nghiên cứu và các nhà máy chế tạo thiết bị cung ứng nhà máy điện hạt nhân.

Triển lãm năm nay sẽ có quy mô lớn hơn và có thêm nhiều đơn vị triển lãm quốc tế, diện tích mặt sàn triển lãm tăng 50% và dự tính sẽ đón hơn 10.000 khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới.

Theo Cục Năng lượng Nguyên tử, trong khuôn khổ hợp tác với IAEA, Cục Năng lượng Nguyên tử sẽ chủ trì tổ chức Đoàn công tác đi Cộng hòa Pháp gồm đại diện của Bộ Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Chính phủ, Bộ Nội vụ.

Đoàn công tác sẽ tham gia Triển lãm hạt nhân thế giới và làm việc với Ủy ban Năng lượng nguyên tử Pháp (CEA), các tổ chức về năng lượng hạt nhân của Pháp để khảo sát về phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, sự tham gia của công nghiệp nội địa và chuỗi cung ứng cho dự án điện hạt nhân.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, World Nuclear Exhibition là sự kiện quốc tế về ngành công nghiệp hạt nhân dân sự nhận được sự đánh giá cao của các nhà hoạch định chính sách, nhà chuyên môn, các tổ chức hạt nhân thế giới. 

Triển lãm năm 2014 đã có sự tham gia của 50 bộ trưởng và quan chức cấp cao, thu hút hơn 7.000 khách tham quan đến từ 71 quốc gia, 495 nhà trưng bày trên diện tích 17.800m2.

Triển lãm năm nay sẽ là cầu nối thắt chặt mối quan hệ giao thương, mang lại cơ hội tìm kiếm đối tác cho hàng trăm doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử. Triển lãm cũng là dịp để các vị lãnh đạo trong ngành công nghiệp hạt nhân dân sự giới thiệu kỹ năng, trao đổi kinh nghiệm, thực hành, kết nối quan hệ đối tác, tìm kiếm nhà cung cấp mới và phát triển các hoạt động xuất khẩu.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động