RSS Feed for Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn địa điểm ĐHN Ninh Thuận | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 17:26
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn địa điểm ĐHN Ninh Thuận

 - Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) vừa phối hợp với Ban quản lý Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận tổ chức Hội thảo về an toàn trong lựa chọn địa điểm dự án nhà máy điện hạt nhân (NMĐHN) Ninh Thuận.

Vinatom và Lightbridge Hoa Kỳ ký thỏa thuận hợp tác
Việt Nam tham khảo kinh nghiệm điện hạt nhân Pháp
Đánh giá cơ sở hạ tầng an toàn giai đoạn 2 điện hạt nhân Ninh Thuận

Mục đích của Hội thảo nhằm trao đổi, thảo luận phương pháp luận về nghiên cứu đứt gãy, các kết quả khảo sát đứt gãy, mô hình đánh giá động đất và sóng thần tại 2 địa điểm của NMĐHN Ninh Thuận 1 và 2, và kế hoạch khảo sát bổ sung của các tư vấn Nga và Nhật Bản theo khuyến cáo của Hội đồng An toàn hạt nhân Quốc gia.

Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân Vương Hữu Tấn cho biết, hiện nay công tác khảo sát địa điểm cho NMĐHN Ninh Thuận 1 và 2 đã có được kết quả từ tư vẫn Nga và Nhật, tuy nhiên vẫn có những ý kiến không thống nhất giữa 2 tư vấn liên quan đến địa chất, địa vật lý và địa chấn. Hội thảo là cơ để trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến an toàn trong lựa chọn địa điểm NMĐHN Ninh Thuận, từ đó đưa ra những ý kiến đóng góp và khuyến cáo hữu ích cho Việt Nam.

Đại diện tư vấn Nhật (JAPC) đã trình bày về phương pháp khảo sát, bằng chứng hiện có và kết quả đạt được về các đứt gãy hoạt động và mô hình kiến tạo địa chấn, đánh giá nguy hại động đất sóng thần tại khu vực địa điểm Ninh Thuận 2 và vùng phụ cận.

Bên cạnh đó, tư vấn Nga (EPT) trình bày về phương pháp khảo sát, bằng chứng hiện tại và kết quả đạt được về các đứt gãy hoạt động và mô hình kiến tạo địa chấn, đánh giá nguy hại động đất sóng thần tại khu vực địa điểm Ninh Thuận 1 và vùng phụ cận.

Đồng thời hai tư vấn cũng có những ý kiến đóng góp về phương pháp khảo sát và kết quả của mỗi bên và đề xuất mô hình địa kiến tạo chung cho cả hai địa điểm.

Tại Hội thảo, rất nhiều câu hỏi từ các chuyên gia trong nước và quốc tế đã được đặt ra cho tư vấn Nga và Nhật về các vấn đề liên quan đến đảm bảo an toàn trong lựa chọn địa điểm NMĐHN Ninh Thuận.

Tư vấn Nga và Nhật cũng trình bày về các kế hoạch khảo sát bổ sung theo khuyến cáo về an toàn của Hội đồng An toàn hạt nhân Quốc gia.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động