RSS Feed for Tổ máy 2 điện hạt nhân Kudankulam đạt 100% công suất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 12:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tổ máy 2 điện hạt nhân Kudankulam đạt 100% công suất

 - Tổ máy số 2 của Nhà máy điện hạt nhân Kudankulam (Ấn Độ) đã chính thức đạt ngưỡng 100% công suất.

Nga, Nigeria hợp tác sử dụng điện hạt nhân vì hòa bình
ROSATOM cấp nhiên liệu cho NM điện hạt nhân của Thụy Điển
ROSATOM giới thiệu các công nghệ tân tiến tại Singapore
Nhà máy điện hạt nhân nổi, xu hướng mới của nhân loại

Ông Andrey Lebedev, Phó Chủ tịch các Dự án ở Đông Á của Tập đoàn ASE, cho biết: đã hoàn thành giai đoạn thí nghiệm vật lý ở mức năng lượng 90% và sau đã được đẩy lên mức 100% năng lượng neutron. Giai đoạn cuối cùng của công đoạn kiểm động học ở công suất tiêu chuẩn theo thang đo định danh đã được bắt đầu tiến hành và theo như đúng lịch trình, mọi việc sẽ được hoàn thành ngay trong tuần đầu tiên của tháng 2/2017.

Theo ông Andrey Lebedev, ngay sau khi kết thúc giai đoạn này, ASE sẽ tiến hành những hoạt động kiểm tra vận hành kéo dài trong 72 giờ và dần chuyển sang quá trình bảo hành 1 năm cho tổ máy.

Nhà máy điện hạt nhân Kudankulam.

Việc tăng công suất của tổ máy từ 90% lên 100% được thực hiện tuần tự theo các chỉ dẫn kỹ thuật cụ thể. Hiện nay, sau khi tổ máy đã đạt đến mức công suất tiêu chuẩn, những công đoạn kiểm tra động học toàn diện được dự tính sẽ triển khai trong vòng 15 ngày. Những kiểm tra này sẽ xác nhận các thông số thiết kế ở hệ thống chính của tổ máy và hệ thống cân bằng động trong những trường hợp nhất định khi gặp phải những sự cố.

Việc chuẩn bị cho những tổ máy để tham gia những công đoạn kiểm tra đầu tiên hiện đang được tiến hành.

Trước đó, ngày 29/8/2016, tổ máy số 2 của Nhà máy điện hạt nhân Kudankulam, đã được Tập đoàn ASE hỗ trợ về mặt kĩ thuật, kết nối với lưới điện của Ấn Độ.

Quá trình khởi động vật lý của tổ máy số 2 được bắt đầu từ ngày 11/5/2016 với việc nạp tổng cộng 163 bó nhiên liệu đầu tiên vào lò phản ứng sau khi hoàn tất các công việc chuẩn bị. Đây là thành quả của sự hợp tác giữa các chuyên gia tự động hóa Ấn Độ và Nga trong điều kiện làm việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về tiến độ và an toàn. Quá trình tải những bó nhiên liệu đã được Cơ quan Quản lý Năng lượng Nguyên tử Ấn Độ (AERB) cấp phép sau khi đánh giá chi tiết tất cả các báo cáo an toàn được.

Việc nạp nhiên liệu cho lò phản ứng thuộc tổ máy số 2 của nhà máy đã được hoàn thành vào ngày 19/5/2016. Mọi công việc đều được thực hiện theo chế độ tự động trong vòng chưa đến 7 ngày, sớm hơn thời hạn 4 ngày. Các thanh sát viên của IAEA chịu trách nhiệm giám sát việc nạp nhiên liệu và niêm phong lò phản ứng bình áp lực. Vào 28/6/2016, AERB đã cấp phép cho tổ máy vận hành ở công suất điều khiển tối thiểu (được thực hiện vào ngày 10/07/2016).

Tập đoàn ASE được thành lập trong khuôn khổ phát triển bộ phận kỹ thuật của ROSATOM bằng cách hợp nhất ba công ty hàng đầu của ngành công nghiệp: Công ty Cổ phần ASE EC, Công ty Cổ phần "Atomenergoproekt" và Công ty Cổ phần "ATOMPROEKT".

ASE là một trong những tập đoàn hàng đầu của ngành kỹ thuật điện hạt nhân, hiện đang nắm giữ trên 30% thị trường xây dựng nhà máy điện hạt nhân toàn cầu.

Hiện tại, Tập đoàn ASE đã có hệ thống văn phòng đại diện, các chi nhánh và văn phòng hoạt động tại 15 quốc gia trên toàn thế giới, với gần 80% danh mục đầu tư đến từ các dự án ở nước ngoài.

Không chỉ vậy, ASE còn cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực xây dựng những cơ sở quản lý nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng và chất thải phóng xạ dạng rắn, nhà máy nhiệt điện, cũng như cung cấp đầy đủ các dạng hợp đồng thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ, thi công xây dựng công trình và các dịch vụ tư vấn quản lý cho các cơ sở kỹ thuật phức tạp. Tập đoàn ASE đã phát triển rộng rãi hệ thống quản lý dự án tiên tiến Multi-D trong việc xây dựng những cơ sở kỹ thuật phức tạp, cho phép quản lý hiệu quả các thông số như ngân sách, thời gian xây dựng và chất lượng dự án.

PHÚC BÌNH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động