RSS Feed for Phỏng vấn trực tuyến về Báo cáo Triển vọng Năng lượng Việt Nam 2021 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 19:54
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phỏng vấn trực tuyến về Báo cáo Triển vọng Năng lượng Việt Nam 2021

 - Trong các năm vừa qua, một chương trình hợp tác dài hạn về phát triển năng lượng Việt Nam theo hướng bền vững giữa Việt Nam và Đan Mạch đã được triển khai thực hiện, trong đó có nội dung lập và công bố Báo cáo Triển vọng Năng lượng Việt Nam, với tầm nhìn tới năm 2050 (EOR). Báo cáo này, bao gồm các nội dung về mô hình hóa kịch bản dài hạn cho ngành năng lượng, tích hợp năng lượng tái tạo vào hệ thống điện và tiết kiệm năng lượng trong các ngành kinh tế.


Thưa quý bà, quý ông!

Ấn phẩm đầu tiên của EOR đã được xuất bản vào năm 2017 (EOR17), đánh dấu bước khởi đầu của việc đưa ra các tầm nhìn dựa trên kịch bản dài hạn cho hệ thống năng lượng Việt Nam, tạo nền tảng quan trọng cho phân tích hệ thống năng lượng trên cơ sở các mô hình hệ thống năng lượng tiên tiến.

Báo cáo Triển vọng Năng lượng Việt Nam 2019 (EOR19) do Cục Điện lực và Năng lượng Tái tạo thuộc Bộ Công Thương (BCT) xây dựng với sự hợp tác chặt chẽ của DEA, và sự hỗ trợ của Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội. EOR19 đã được thực hiện với nghiên cứu sâu hơn, công phu hơn trước, với việc áp dụng phối hợp các mô hình tiên tiến, mô phỏng hệ thống năng lượng và hệ thống điện trong dài hạn của Việt Nam.

Trong EOR19, các phân tích đã tập trung vào các chủ đề năng lượng quan trọng:

1/ Nguồn tài nguyên năng lượng.

2/ Tiết kiệm và hiệu quả.

3/ Năng lượng tái tạo.

4/ Cân đối hệ thống điện.

5/ Ô nhiễm khí nhà kính và ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng.

Mục đích của EOR19 là phân tích các định hướng cho các nhà hoạch định chính sách năng lượng và thảo luận về quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam, đồng thời có những khuyến nghị hữu ích cho việc lập Quy hoạch năng lượng quốc gia và Quy hoạch điện VIII sắp tới.

EOR19 đã được công bố vào tháng 11/2019 tại Hà nội. Quý vị có thể dễ dàng nhận được tài liệu, với 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, theo đường dẫn internet dưới đây: https://drive.google.com/drive/folders/1tPnuxtm2uuFIt8xeiIlW-WTk0ZekOPhI  
 

Dự kiến trong năm 2020, DEA và BCT tiếp tục nghiên cứu lập Báo cáo Triển vọng Năng lượng Việt Nam phiên bản năm 2021 (EOR21). Với mục tiêu lắng nghe ý kiến đánh giá của các nhà quản lý, các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực và cộng đồng về EOR19, nhằm đóng góp cho việc nghiên cứu EOR21 được tốt hơn, DEA và BCT đang thực hiện một khảo sát phỏng vấn trực tuyến, với một Bảng các câu hỏi về đánh giá tính hợp lý, cần thiết và những điều cần cải tiến của các vấn đề được nêu trong EOR19.

Chúng tôi được biết quý vị đang quan tâm về phát triển ngành năng lượng Việt Nam theo hướng phát thải carbon thấp. Vậy mong quý vị bớt chút thời gian (khoảng 10-15 phút), sau khi đã đọc EOR19, và đánh giá về EOR19, bằng cách đánh dấu vào các ô thích hợp trong Bảng câu hỏi phỏng vấn trực tuyến đính kèm.

Cá nhân được giao thực hiện liên hệ phỏng vấn/phúc đáp là ông Nguyễn Anh Tuấn - chuyên gia kinh nghiệm của Việt Nam về quy hoạch năng lượng/điện lực.

Xin quý vị nhấp vào "Bảng hỏi đáp", sẽ có các câu hỏi xuất hiện, sau đó quý vị chỉ cần 'click' vào ô thích hợp, trả lời theo ý kiến cá nhân. Sau khi hoàn tất/ kết thúc trả lời các câu hỏi, đánh giá của quý vị sẽ tự động được gửi về chuyên gia tổng hợp.

Chúng tôi rất mong muốn sự hỗ trợ, chia sẻ của quý vị. Các yêu cầu giải thích thêm có thể liên hệ qua email: tuanan5656@gmail.com anhtuan@nangluongvietnam.vn hoặc điện thoại của ông Nguyễn Anh Tuấn: 0916 624 866. Để thuận tiện, chúng tôi xin đảm bảo tính ẩn danh của mọi nhận định, đánh giá.

Bảng Khảo sát và phản hồi của bạn.


Xin chân thành cảm ơn!



 

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động