RSS Feed for Nga kêu gọi cải thiện cơ chế cảnh báo thảm họa hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nga kêu gọi cải thiện cơ chế cảnh báo thảm họa hạt nhân

 - Phát biểu tại phiên họp Đại hội đồng Liên Hiệp quốc (LHQ), đặc phái viên Nga tại LHQ Vitaly Churkin cho biết, Nga kêu gọi Liên Hiệp quốc cải tiến cơ chế thông báo thảm họa hạt nhân quốc tế.

 

 

>> Nhật Bản công bố mô phỏng phạm vi phát tán phóng xạ
>> EU kêu gọi tăng mức độ an toàn năng lượng hạt nhân
>> IAEA tăng khả năng xử lý nhanh trước thảm họa hạt nhân

Ông Vitaly Churkin

Trong cuộc thảo luận về vai trò của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), ông Vitaly Churkin cho biết, Chúng tôi tin chắc rằng, chúng ta nên thấy được những bài học nhất định từ sự cố đối với nhà máy điện hạt nhân Fukushima-1 để ngăn chặn những điều tương tự xảy ra trong tương lai. Một trong những bài học rõ ràng nhất của thảm họa này là cộng đồng quốc tế nên cải thiện các tiêu chuẩn pháp lý quốc tế, cũng như các khía cạnh công nghệ và tổ chức an ninh hạt nhân.

Ông Vitaly Churkin nói rằng, Nga cũng đã sửa đổi Công ước về An toàn Hạt nhân và Công ước về Cảnh báo sớm Sự cố Hạt nhân. Ngoài ra, Nga cũng đưa ra những đề xuất cải thiện các tiêu chuẩn an toàn của IAEA.

Nga hy vọng, các sáng kiến của Nga sẽ nhận được hỗ trợ rộng rãi và sẽ được đưa vào cuộc sống.

Tháng 3/2011 trận động đất mạnh và sóng thần tại Nhật Bản đã phá hủy 3 lò phản ứng của nhà máy hạt nhân Fukushima Daiichi. Bức xạ bị rò rỉ vào đất, không khí và nước biển tạo ra một thảm họa hạt nhân tồi tệ nhất của thế giới sau thảm họa tại nhà máy điện Chernobyl ở Ukraina năm 1986.

 

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Thủ tướng Nga: "Quan hệ với Việt Nam là ngoại lệ"
Ứng viên ghế Thủ tướng Trung Quốc là người 'khác biệt'
Chọn người chất vấn: 'Ưu tiên' Thống đốc

Theo: infonet

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động