RSS Feed for Chung tay xây dựng cộng đồng năng lượng Việt Nam lớn mạnh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 00:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chung tay xây dựng cộng đồng năng lượng Việt Nam lớn mạnh

 - Vừa qua, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Năng lượng Việt Nam (VEA) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2013, bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2014 và những năm tiếp theo. Bản báo cáo tại hội nghị đã nêu bật 14 nội dung lớn, tiêu biểu mà VEA đã đạt được trong năm 2013 và đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

>> Hội thảo khoa học "Vốn cho các dự án điện và những vấn đề cấp bách"
>> Kiến nghị phát huy nội lực Việt Nam trong các dự án điện
>> Đề xuất tháo gỡ khó khăn cho ngành năng lượng Việt Nam (Phần 1)
>> Đề xuất tháo gỡ khó khăn cho ngành năng lượng Việt Nam (Phần 2-3)
>> Phản biện, kiến nghị chính sách phát triển cơ sở hạ tầng năng lượng Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 (Phần 1)
>> Một số ý kiến của VEA trong kết luận Thanh tra Chính phủ về EVN
>> Hợp tác chiến lược, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có các đồng chí uỷ viên BCH Hiệp hội là chủ tịch hội đồng thành viên, chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc, phó tổng giám đốc của các doanh nghiệp là thành viên thuộc Hiệp hội khu vực miền Nam, miền Trung, miền Bắc. Các đồng chí là ủy viên BCH Hiệp hội, trưởng, phó các ban chuyên môn và các đơn vị trực thuộc.

Dưới sự chủ trì của ông Trần Viết Ngãi - Chủ tịch VEA, hội nghị đã nêu bật 14 nội dung lớn, tiêu biểu mà Hiệp hội đã đạt được trong năm 2013 gồm: Đề xuất tháo gỡ khó khăn cho ngành năng lượng Việt Nam; Kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo nâng cấp Nhà máy Lọc dầu Dung Quất; Kiến nghị phát huy nội lực chế tạo cơ khí Việt Nam trong các dự án điện; Phản biện, đính chính những thông tin sai lệch gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các tập đoàn: EVN, PVN, TKV; Phản biện, đính chính những thông tin sai lệch sau lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa 3 tập đoàn: EVN, PVN, TKV; Phản biện của VEA trong kết luận Thanh tra Chính phủ về EVN; Tham vấn cho Ban Kinh tế Trung ương Đảng về phát triển năng lượng gắn với tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường ở nước ta... Tình hình hoạt động của Hội đồng Khoa học Năng lượng; Hoạt động tư vấn dự án năng lượng; Tổ chức hội thảo về năng lượng; Chương trình hợp tác quốc tế; Hoạt động của Ban Kinh tế; Công tác tuyên truyền; Mối quan hệ của Hiệp hội với các bộ, ngành, các địa phương và các tổ chức, hiệp hội chuyên ngành, các cơ quan thông tin đại chúng.

Cùng với đó, một số phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2014 và thời gian tới cũng đã được đưa ra như: Hiệp hội tiếp tục bám sát hoạt động của các thành viên Hiệp hội trên tất cả các lĩnh vực hoạt động để nắm bắt những khó khăn, trăn trở, qua đó kịp thời động viên, chia sẻ và đặc biệt là kiến nghị giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho thành viên phát triển. Trong năm 2014, sẽ phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, cùng với đề xuất của Tòa soạn Năng lượng Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức các hội thảo khoa học về cơ chế chính sách, cũng như tìm các giải pháp đề thúc đẩy thị trường năng lượng Việt Nam phát triển. Cùng với đó là tiến hành các công tác truyền thông như: trao giải thưởng tiết kiệm năng lượng, triển khai giải thưởng An ninh năng lượng Quốc gia, viết bài và làm phim tài liệu kỷ niệm 20 năm vận hành đường dây siêu cao áp 500kV Bắc - Nam. Thông qua việc đi khảo sát thực tế về thủy điện nhỏ và vừa, Hội đồng Khoa học Năng lượng nghiên cứu và tư vấn một số vấn đề về quy hoạch phát triển và cơ chế chính sách năng lượng, thị trường điện, công nghệ điện hạt nhân và vấn đề an toàn, sử dụng hiệu quả nguồn thuỷ điện…

Sau nhiều ý kiến phát biểu, hầu hết các đại biểu đều nhất trí cao với những kết quả mà Hiệp hội đã thực hiện trong năm 2013 cũng như phương hướng hoạt động năm 2014 đã được nêu ra.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Trần Viết Ngãi khẳng định, Hiệp hội sẽ bám sát hoạt động của các thành viên trên tất cả các lĩnh vực, nắm bắt những khó khăn, trăn trở, qua đó kịp thời động viên, chia sẻ và tháo gỡ khó khăn cho hội viên  phát triển.

Chủ tịch VEA cho rằng, mối quan hệ giữa Hiệp hội với các thành viên cần phải được tăng cường hơn nữa trong thời gian tới. Để Hiệp hội có thể biết sớm những vướng mắc, khó khăn của các thành viên trong quá trình hoạt động, từ đó thông qua tổ chức hội nghị hoặc làm việc trực tiếp với các thành viên lớn, cùng tìm biện pháp tháo gỡ.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ đã nêu, Chủ tịch VEA đề nghị các thành viên phát huy tinh thần trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo, tham gia đóng góp, gửi thông tin phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh với Hiệp hội. Đồng thời có trách nhiệm thực hiện một số nghĩa vụ với Hiệp hội để xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp năng lượng ngày càng lớn mạnh.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Ông Trần Viết Ngãi, Chủ tịch VEA

Ông Phạm Quang Lực, Phó chủ tịch VEA

Ông Lê Văn Khương, Phó chủ tịch VEA, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty COMA

Ông Phan Quốc Tuấn, Phó tổng Thư ký VEA, Tổng biên tập Tạp chí Năng lượng Việt Nam

Ông Phạm Lương Hòa, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Công ty Dây và Cáp điện Thượng Đình - CADI-SUN

Ông Trần Khiêm Tuấn, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh

Ông Vũ Văn Quyết, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đông Bắc (Bộ Quốc phòng)

Ông Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công ty CP Công nghệ Plasma ứng dụng

Trao quyết định kết nạp thànhi viên mới

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động