RSS Feed for Diễn văn khai mạc Hội thảo của Hiệp hội Năng lượng Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 18:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Diễn văn khai mạc Hội thảo của Hiệp hội Năng lượng Việt Nam

 - Diễn văn khai mạc Hội thảo quốc tế: "Phát triển thị trường Năng lượng Việt Nam" của Hiệp hội Năng lượng Việt Nam.

 

ÔNG PHẠM QUANG LỰC
Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Năng lượng Việt Nam

Kính thưa quý vị đại biểu,

Sự phát triển xã hội loài người từ khi phát minh ra lửa đã đánh dấu mốc lịch sử của thời kỳ hoang dã, mông muội chuyên ăn sống, nuốt tươi sang kỷ nguyên mới biết dùng lửa, và cho đến nay loài người đã phát minh ra những dạng năng lượng đặc biệt để chinh phục thiên nhiên, khám phá vũ trụ, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của con người. Đảng và Nhà nước ta đã khẳng định vai trò cực kỳ quan trọng của năng lượng, là mũi nhọn, là một kết cấu hạ tầng cơ bản trong phát triển kinh tế cũng như đời sống xã hội.

Được sự chỉ đạo của Ban Kinh tế Trung ương tại văn bản số: 46-CV/BKTTW, ngày 23 tháng 02 năm 2014, và giúp đỡ của Bộ Công Thương tại văn bản số: 1798/BCT-TCNL ngày 11/3/ 2014; hôm nay, Hiệp hội Năng lượng Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học quốc tế về "Phát triển thị trường Năng lượng Việt Nam".

Đây là diễn đàn tham luận và thảo luận một số nội dung cơ sở khoa học về thị trường và chính sách xây dựng thị trường năng lượng trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, nhằm đưa ra được những đề xuất, kiến nghị giải pháp xây dựng chính sách, cơ chế phát triển thị trường năng lượng, góp phần nâng cao hiệu quả ổn định nền kinh tế Việt Nam.

Tại hội thảo này, sau phần phát biểu tham luận của Ban Kinh tế Trung ương, là các bài tham luận của Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương), Hiệp hội Năng lượng Việt Nam, và các tập đoàn: Điện lực Việt Nam, Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam… các đại diện cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng Việt Nam phát biểu tham luận.

Đặc biệt, tại diễn đàn này sẽ có nhiều ý kiến phản biện, góp ý của các nhà khoa học, các nhà quản lý, các chuyên gia kinh tế về năng lượng, về thị trường, chính sách giá năng lượng, những  bất cập về thị trường năng lượng hiện nay và giải pháp xây dựng chính sách, cơ chế về thị trường năng lượng của Việt Nam trong những năm sắp tới.

Kính thưa quý vị đại biểu và bạn đọc thân mến!

Ngay từ lúc này, hội thảo đang được truyền trực tuyến trên NangluongVietnam.vn. Hiệp hội Năng lượng Việt Nam kính mời các cơ quan, doanh nghiệp và bạn đọc trong nước, cũng như ở nước ngoài quan tâm về vấn đề này gửi ý kiến đóng góp, câu hỏi cho các đại biểu khách mời tại hòm thư: hoithao@nangluongvietnam.vn. Với những vấn đề các đại biểu và bạn đọc quan tâm, nhưng có thể chưa giải đáp được tại hội thảo này - do thời gian có hạn, chúng tôi sẽ tiếp tục giải đáp trên NangluongVietnam.vn tại chuyên mục: "Hội thảo khoa học trực tuyến".

Kính thưa các quý vị đại biểu tham dự hội thảo và bạn đọc đang theo dõi trực tuyến về hội thảo khoa học “Phát triển thị trường Năng lượng Việt Nam”.

Về dự Hội thảo hôm nay có:

Các cơ quan Đảng, Nhà nước, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu:

- Đ/c Phạm Xuân Đương, UVBCHTW Đảng, PTBTTBKTTW

- Đ/c Nguyễn Văn Thạo, Trợ lý Chủ tịch nước

- Đ/c Bùi Văn Thạch, Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng

- Đ/c Lê Quốc Lý Phó giám đốc Học viện Chính tri Quốc gia Hồ Chí Minh

- Đ/c Nguyễn Cao Lục, Phó Chủ nhiệm VPCP

Và các cán bộ cấp vụ, chuyên viên của các cơ quan của Quốc hội, Văn phòng CTN, VPTW Đảng, HĐLLTW, BKTTW, VPCP.

Đại diện các bộ, ngành: Bộ Công Thương, Nội vụ, Tài chính, KH&ĐT, TN&MT, KHCN, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Các viện: Viện Nghiên cứu Chiến lươc Chính sách - Bộ Công Thương, Viện NCQLKT- Viện Chiến lược phát triển - Bộ KH&ĐT, Viện Kinh tế VN…

- Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu tham dự hội thảo có các tổ chức nước ngoài; các ông, bà đại diện của WB,  JICA , ADB; Đại diện một số công ty, tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, các nước trong khu vực và thế giới tham dự…

- Xin trân trọng giới thiệu các nhà khoa học, các chuyên gia kinh tế, năng lượng đã về tham dự và sẽ tham gia góp ý, phản biện tại hội thảo ngày hôm nay.

- Kính thưa các quý vị đại biểu, đại diện cơ quan chủ trì hội thảo ngày hôm nay, chúng tôi trân trọng giới thiệu: Đ/c Trần Viết Ngãi - Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam. Các Đ/c PCT Hiệp hội, Tổng thư ký, Phó tổng thư ký, Uỷ viên thường trực Ban chấp hành, các Đ/c trưởng phó các phòng, ban, và các đơn vị trực thuộc Hiệp hội.

Các tổng công ty, các công ty là thành viên của Hiệp hội Năng lượng Việt Nam...

Tại cuộc Hội thảo có thành viên của Hiệp hội là các doanh nghiệp nước ngoài đã đến dự.

Xin trân trọng giới thiệu các Đ/c đại diện cho các viện nghiên cứu, các tập đoàn: Điện lực Việt Nam; Dầu khí Quốc gia Việt Nam; CN Than - Khoáng sản Việt Nam; các tổng công ty phát điện (GENCO); Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia; các tổng công ty điện lực miền Bắc; miền Trung; miền Nam và thành phố Hà Nội, TP HCM; 

 Xin trân trọng giới thiệu các Đ/c đại diện Hội Điện lực VN, Hội Dầu khí VN, Hội Mỏ VN, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam…

- Chúng tôi, xin trân trọng giới thiệu và cảm ơn các cơ quan thông tin đại chúng của Trung ương, Hà Nội, và các báo, tạp chí của Điện lực, Dầu khí, Than Khoáng sản Việt Nam, đã đến dự, đưa tin về sự kiện hội thảo khoa học ngày hôm nay.

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!

Kính thưa các Quý vị đại biểu,

Lịch sử dân tộc Việt Nam trong công cuộc cải cách kinh tế ở những năm của thập kỷ 80, 90 trong Thế kỷ 20 đã minh chứng rằng, từ thực tiễn trong sản xuất nông nghiệp, Đảng ta đã nghiên cứu, tổng kết và Ban hành Chỉ thị Khoán 10, Khoán 100 trong nông nghiệp đưa nước ta từ chỗ thiếu gạo, đói ăn đã trở thành 1 trong những nước thừa gạo, xuất khẩu gạo đứng ở vị trí nhất, nhì thế giới.

Tại diễn đàn quan trọng này, Hiệp hội Năng lượng Việt Nam mong đợi các quý vị đại biểu đóng góp những ý kiến sắc bén, quý báu gợi mở cho bước phát triển đột phá để sớm có thị trường năng lượng cạnh tranh ở Việt Nam, gắn kết với thị trường năng lượng khu vực và thế giới.

Hiệp hội Năng lượng Việt Nam xin tiếp thu có chọn lọc các ý kiến của cuộc Hội thảo để hoàn thành một báo cáo khoa học, khách quan kiến nghị lên các cơ quan cao nhất của Đảng và Nhà nước, góp phần thực hiện 3 khâu đột phá mà Đại hội Đảng lần thứ XI đã đề ra, đồng thời thực hiện thắng lợi mục tiêu đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Để tiếp tục chương trình Ban tổ chức trân trọng giới thiệu và kính mời:

1. Đ/c Phạm Xuân Đương, UVBCHTW Đảng, PTBTT Ban Kinh tế Trung ương

2. Đ/c Nguyễn Khắc Thọ, PTCT Tổng cục Năng lượng Bộ Công Thương

3. Đ/c Trần Viết Ngãi - Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam

4. Đ/c Dương Quang Thành, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam

5. Đ/c Nguyễn  Quốc Khánh,  PTGĐ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

6. Đ/c Trần Xuân Hòa, CT HĐTV Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam

Lên vị trí đoàn Chủ tịch để tham gia điều hành buổi hội thảo.

Xin trân trọng kính mời!

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động