RSS Feed for Tặng sách tuyên truyền điện hạt nhân cho các trường học tại Hà Nội | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 02:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tặng sách tuyên truyền điện hạt nhân cho các trường học tại Hà Nội

 - Để trang bị thêm cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về năng lượng nguyên tử, sáng ngày 13/5, tại Trung tâm Thông tin Năng lượng nguyên tử, Cục Năng lượng Nguyên tử (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã trao tặng sách tuyên truyền về điện hạt nhân cho 4 trường là THPT, THCS trên địa bàn Hà Nội. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam (18/5).

>> Ba học sinh Việt Nam nhận học bổng du học về điện hạt nhân tại Nga
>> 70 suất học bổng cho sinh viên chuyên ngành điện hạt nhân tại Nga
>> Hướng nghiệp cho học sinh phổ thông về điện hạt nhân

NGUYỄN TÂM

Các trường được tặng sách gồm: THPT Kim Liên, THCS Phương Mai, THCS Vân Hồ và Tiểu học-THCS Tạ Quang Bửu.

Tại Lễ trao tặng, TS. Hoàng Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử đã giới thiệu khái quát một số nội dung về Chiến lược phát triển Năng lượng nguyên tử hiện nay của Việt Nam; các công nghệ, cơ sở pháp pháp lý cũng như các ứng dụng của nguyên tử trong các lĩnh vực kinh tế xã hội như: y tế, công nghiệp, sinh học, khảo cổ, hải quan…

TS. Hoàng Anh Tuấn cho biết, đây là lần đầu tiên các trường được nhận sách về lĩnh vực năng lượng hạt nhân, nhưng cũng là cơ sở để Cục Năng lượng Nguyên tử phối hợp với Trung tâm Thông tin Năng lượng nguyên tử tiến hành trao tặng sách đến các tận tay các em học sinh trong cả nước. Sau Hà Nội, tới đây các em học sinh tại tỉnh Ninh Thuận cũng sẽ được nhận sách, giúp các em học sinh tại địa điểm có nhà máy điện hạt nhân bước đầu tiếp cận đến các kiến thức căn bản nhất về lĩnh vực nguyên tử.

“Thông qua các kiến thức được trình bày trong sách, chúng tôi mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của các em học sinh về các vấn đề liên quan đến phát triển năng lượng nguyên tử của Việt Nam. Một khi các em có ham thích về lĩnh vực mới này sẽ khuyến khích các em theo đuổi học tập, bổ sung nguồn nhân lực trong quá trình vận hành các lò phản ứng hạt nhân sau này của Việt Nam”, TS. Tuấn nhấn mạnh.

Cuốn sách có tên “Năng lượng và Năng lượng hạt nhân” 28 trang, nội dung gồm 2 phần: phần 1 “Năng lượng và cuộc sống” giới thiệu về lịch sử khám phá năng lượng và các dạng năng lượng hiện nay; phần 2 “Năng lượng hạt nhân” gồm các nội dung về tìm hiểu năng lượng hạt nhân, sử dụng hạt nhân trong nhà mày điện hạt nhân, chu trình nhiên liệu hạt nhân và vấn đề an toàn bức xạ. Sách được in màu, cỡ 14,5cm x20,5 cm, với nhiều hình ảnh minh họa, chú thích ngắn gọn, dễ hiểu, rất thuận tiện và hữu ích cho các em học sinh sử dụng.

Sau buổi lễ, các em học sinh của các trường đã được tham dự buổi chiếu phim về các kiến thức điện hạt nhân do Trung tâm Thông tin Năng lượng nguyên tử trình chiếu.

Một số hình ảnh:

TS. Hoàng Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử khái quát một số nội dung về Chiến lược phát triển Năng lượng nguyên tử hiện nay của Việt Nam

TS. Hoàng Anh Tuấn tặng sách cho các trường học

Các em học sinh chụp ảnh lưu niệm.

NangluongVietnam.vn

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

"Việt Nam đã chuẩn bị kỹ cho tình huống trên Biển Đông"
Khi cảnh sát Biển Việt Nam áp sát giàn khoan HD981 Trung Quốc
Quan hệ Nga - Trung và ẩn số Biển Đông
Việt Nam, Nga và trật tự thế giới mới?
"Trung Quốc đừng hy vọng kìm cương Triều Tiên"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của ngư

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động