RSS Feed for ROSATOM và Bolivia hợp tác về năng lượng nguyên tử | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 13:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ROSATOM và Bolivia hợp tác về năng lượng nguyên tử

 - Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga (ROSATOM) và Bộ Năng lượng và Khí đốt Bolivia đã ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình.

ROSATOM kêu gọi châu Phi phát triển điện hạt nhân

Tổng Giám đốc ROSATOM, ông Sergei Kirienko và Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Khí đốt Bolivia, ông Luis Alberto Sanchez, đại diện hai bên tham gia ký kết thỏa thuận trên.

Biên bản ghi nhớ bao gồm những lĩnh vực hợp tác: Sử dụng các công nghệ đồng vị phóng xạ và bức xạ trong công nghiệp, y tế, nông nghiệp và các lĩnh vực khác; đào tạo và giáo dục nhân lực trong ngành công nghiệp hạt nhân vì mục đích hòa bình; hỗ trợ trong xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng cho quản lí và điều chỉnh các chương trình hạt nhân Bolivia; xây dựng trung tâm khoa học và công nghệ với cơ sở vật chất cần thiết phục vụ khoa học, y tế, công nghiệp và nông nghiệp gồm có lò phản ứng nghiên cứu, máy xiclotron, bức xạ gamma, tổ hợp phòng thí nghiệm; an toàn vật lí hạt nhân và bức xạ; tư vấn về khả năng xây dựng nhà máy điện hạt nhân do Nga thiết kế tại Bolivia; phát triển các chương trình truyền thông cộng đồng, bao gồm việc xây dựng trung tâm thông tin thích hợp.

Biên bản ghi nhớ mở ra sự hợp tác sâu rộng hơn trong những lĩnh vực trên. Do đó, trong thời gian tới các bên sẽ xác định những người chủ chốt chịu trách nhiệm triển khai các chương trình vì lợi ích chung.

Trong số những nhiệm vụ cấp bách, hai bên đồng tình trong việc tổ chức tham vấn về khả năng phát triển và ký kết một thỏa thuận liên chính phủ trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình.

NGUYỄN DỊU (Nguồn: rosatom.ru)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động