RSS Feed for Hoa Kỳ chia sẻ với Việt Nam về kinh nghiệm thanh tra an ninh phóng xạ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 07:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hoa Kỳ chia sẻ với Việt Nam về kinh nghiệm thanh tra an ninh phóng xạ

 - Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) vừa phối hợp với Cơ quan An ninh hạt nhân quốc gia, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (US. NNSA/USDoE) tổ khóa đào tạo thanh tra an ninh nguồn phóng xạ. Thanh tra nguồn an ninh phóng xạ là một trong các hoạt động chính trong công tác quản lý nhà nước về ATBXHN.

>> Việt Nam - EU hợp tác về an toàn hạt nhân
>> Trang sử mới của ngành Năng lượng nguyên tử Việt Nam
>> Nga sẽ hỗ trợ Việt Nam quản lý và xử lý chất thải hạt nhân
>> "Năng lượng hạt nhân đóng vai trò quan trọng cho nhân loại"

Khóa đào tạo là cơ hội để các cán bộ pháp quy, thanh tra viên và các cán bộ có liên quan đến từ Cục ATBXHN, các sở khoa học và công nghệ trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia của Hoa Kỳ cũng như giữa các học viên trong lĩnh vực thanh tra an ninh nguồn phóng xạ.

Một khía cạnh của việc bảo đảm an ninh nguồn phóng xạ là đảm bảo việc tuân thủ các quy định không chỉ về mặt an toàn mà còn về mặt an ninh.

Nội dung các bài giảng về hoạt động/quy trình thanh tra, phương pháp thanh tra: rà soát hồ sơ, quan sát, phỏng vấn, kiểm tra hoạt động, giới thiệu về hệ thống bảo vệ thực thể, lập kế hoạch thanh tra, tiến hành thanh tra và các hoạt động sau thanh tra. Cơ sở pháp lý và tình hình đảm bảo an ninh nguồn phóng xạ tại Việt Nam.

Hoạt động thanh tra an toàn bức xạ hạt nhân tại hiện trường

Trước đó, hồi tháng 12/2011, trong khuôn khổ hợp tác với Úc và Hoa Kỳ trong dự án Đảm bảo an ninh nguồn phóng xạ của khu vực - RSRS, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân phối hợp với Tổ chức Khoa học và Công nghệ hạt nhân Úc - ANSTO và NNSA/USDoE cũng đã tổ chức thành công hội thảo quốc tế về bảo vệ thực thể và quản lý an ninh nguồn phóng xạ.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Chính sách đối ngoại Obama 2.0: Giữa 'bơ' và 'súng'
Tập đoàn kinh tế: Ngày ấy, bây giờ...
Biển Đông: Thời của ngoại giao kênh II

Thách thức an ninh chủ quyền và bản lĩnh Việt Nam
Nhật Bản đã sẵn sàng chiến tranh với Trung Quốc
Chuyên gia quân sự Nga bình luận sức mạnh quân sự Trung Quốc

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng lên tiếng về kết luận Thanh tra

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động