RSS Feed for Nga và Myanmar hợp tác sử dụng năng lượng hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 22:15
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nga và Myanmar hợp tác sử dụng năng lượng hạt nhân

 - Chính phủ Liên bang Nga và Chính phủ nước Cộng hòa Liên bang Myanmar đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình.

 

Việt Nam-Nga ký ghi nhớ đào tạo nhân lực điện hạt nhân

Tổng giám đốc Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga ROSATOM - S. Kirienko và Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Myanmar ký kết văn bản.

Đây là văn bản đầu tiên trong lịch sử quan hệ Nga - Myanmar thiết lập nền tảng pháp lý cho sự trao đổi giữa hai nước trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân.

Nội dung biên bản ghi nhớ bao gồm: nghiên cứu lý thuyết và ứng dụng, ứng dụng đồng vị phóng xạ, nghiên cứu chung, phát triển công nghệ trong lĩnh vực y học hạt nhân, liệu pháp miễn dịch - phóng xạ (radioimmunotheraphy), thực hiện các chương trình đóng góp kỹ thuật của IAEA đến y học hạt nhân, tính năng an toàn hạt nhân, bảo vệ vật lý và phóng xạ, đánh giá rủi ro bức xạ đối với môi trường, đào tạo các chuyên gia quản lý và khoa học.

Theo biên bản ghi nhớ, nhóm làm việc sẽ được hình thành để thực hiện tất cả các lĩnh vực hợp tác nêu trên và xác định nhiệm vụ gần nhất chuẩn bị cho các thỏa thuận liên chính phủ về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình.

NGUYỄN DỊU

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động