RSS Feed for ROSATOM tham gia hội thảo hạt nhân tại Phần Lan | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 00:04
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ROSATOM tham gia hội thảo hạt nhân tại Phần Lan

 - Công ty Rusatom Overseas và Viện Giáo dục và Đào tạo Thường xuyên của ROSATOM đã tham gia hội thảo thường niên cho các thành viên của Hiệp hội Hạt nhân Phần Lan.

Rosatom nhận bằng sáng chế kéo dài tuổi thọ nhà máy ĐHN

 

Ông Jukka Laaksonen, Cố vấn cho Tổng giám đốc Công ty Rusatom Overseas - cổ đông của Công ty Fennovoima, chủ sở hữu và đơn vị vận hành nhà máy điện hạt nhân Hanhikivi - 1, đã trình bày báo cáo về các công nghệ hạt nhân Nga, về kinh nghiệm trong xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Nga, cũng như các dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân chủ chốt của ROSATOM tại nước ngoài.

 “Rusatom Overseas đi đầu trong xây dựng nhà máy điện hạt nhân. Chúng tôi cũng có những chuyên gia tài chính dày dạn kinh nghiệm và có khả năng giúp lập kế hoạch tài chính cho các khách hàng. Tất cả các công ty thiết kế trong lĩnh vực hạt nhân của Nga có tỷ lệ thay đổi nhân viên rất nhỏ, bởi họ yêu thích công việc của mình và có kinh nghiệm chuyên sâu. Theo tôi, đây là một trong những đặc điểm tốt nhất của ngành năng lượng hạt nhân Nga,” ông Jukka Laaksonen cho biết.

Ngoài ra, Giáo sư Vladimir Artisiuk, Phó Hiệu trưởng phụ trách các hoạt động quốc tế - Giám đốc Hợp tác Quốc tế của ROSATOM-CICE&T, thuyết trình về lịch sử của viện, phương hướng hoạt động và năng lực đào tạo các chuyên gia kỹ thuật điện hạt nhân.

 “ROSATOM-CICE&T là trung tâm hàng đầu của ROSATOM về đào tạo chuyên gia cho các chương trình hạt nhân tại các quốc gia mới bắt đầu hoặc mở rộng kỹ thuật điện hạt nhân. ROSATOM-CICE&T có nhiều khóa học tiếng Anh tập trung vào nâng cao năng lực cho các chuyên gia nước ngoài trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng hạt nhân và xây dựng nhà máy điện hạt nhân. Đây có thể coi là cơ sở vững chắc để phát triển các dự án chung về hợp tác đào tạo nhân lực cho nhà máy điện hạt nhân Hanhikivi-1 của Phần Lan,” ông nói.

Ông Vladimir Artisiuk cũng nói về hợp tác giữa ROSATOM-CICE&T, IAEA, Hệ thống Giáo dục Hạt nhân Châu Âu và các tổ chức đào tạo nhân lực của Phần Lan cho dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân Hanhikivi – 1.

Hội thảo này có sự tham dự của hơn 70 đại diện đến từ các công ty và tổ chức kỹ thuật và năng lượng liên quan đến triển khai các chương trình, dự án về năng lượng hạt nhân.

NGUYỄN DỊU (Nguồn: rosatom)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động