RSS Feed for ROSATOM nỗ lực tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ROSATOM nỗ lực tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới

 - Trung tâm khu vực châu Á chính thức được Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga (ROSATOM) đặt tại Trung Quốc, theo thông báo được phát đi từ bộ phận báo chí của Tập đoàn này, ngày 7/4.

ROSATOM mở văn phòng đại diện tại Dubai

Theo đó, Trung tâm ROSATOM khu vực đặt ở Trung Quốc có nhiệm vụ củng cố vị thế hiện tại của Tập đoàn này tại đây, đồng thời phát triển và tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân, cũng như lĩnh vực phi năng lượng.

Các Trung tâm ROSATOM khu vực tương tự đã được khai trương ở châu Mỹ Latinh, Tây Âu, Trung Âu và Đông Âu, Trung Á, Đông Nam Á. Ảnh: ROSATOM

Không dừng lại ở đó, trong khung khổ Hội thảo và triển lãm Chu trình Nhiên liệu Hạt nhân Thế giới (WNFC) tại Abu Dhabi, từ ngày 4 - 6/4, ROSATOM cũng chính thức khai trương văn phòng đại diện tại Dubai, địa điểm đóng vai trò trụ sở chính của Tập đoàn này tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi.

Việc mở trụ sở của ROSATOM tại Tiểu vương quốc Ả-rập không chỉ là hướng đi mới cho các dự án có sẵn mà còn mang lại cơ hội mới trong việc thực hiện các dự án đôi bên cùng có lợi ở các lĩnh vực phi hạt nhân khác trong khu vực này.

Thời điểm Nga bắt đầu xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Việt Nam, cũng như giai đoạn vận hành của nó vẫn chưa được xác định.

Sinh viên Việt Nam đang thực tập tại Volgodonsk thuộc Nhà máy điện hạt nhân Rostov - Nga. Ảnh:sputniknews.com

Theo đòi hỏi của IAEA, nhân sự của nhà máy điện hạt nhân mới phải được bố trí đầy đủ ít nhất một năm trước khi nó bắt đầu hoạt động. Cạnh đó, cán bộ trình độ đại học trong biên chế của nhà máy ít nhất phải chiếm 50%.

Lãnh đạo ngành công nghiệp hạt nhân Nga đảm bảo rằng, liên quan đến nhà máy điện hạt nhân mà Tập đoàn này sẽ xây dựng ở Việt Nam, các yêu cầu này chắc chắn sẽ được đáp ứng.

SONG ANH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động