RSS Feed for Liên bang Nga và Campuchia ký Biên bản ghi nhớ về phát triển điện hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 18:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Liên bang Nga và Campuchia ký Biên bản ghi nhớ về phát triển điện hạt nhân

 - Mới đây, ROSATOM và Hội đồng Quốc gia về Phát triển Bền vững Campuchia đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về sử dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình.

Nga và Ai Cập ký thỏa thuận xây nhà máy điện hạt nhân

Tại Phnom Penh, Campuchia, Chủ tịch Hội đồng Quốc gia về Phát triển Bền vững Campuchia, ông Sai Samal và Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia ROSATOM, ông Nikolai Spasskiy đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sử dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình. Tài liệu được ký kết trước sự chứng kiến của Thủ tướng 2 nước, nhân chuyến thăm của Thủ tướng Nga tới Campuchia.

Biên bản ghi nhớ đề cập đến các lĩnh vực hợp tác sau: kỹ thuật, xây dựng và vận hành Trung tâm Nghiên cứu Hạt nhân trên cơ sở các lò phản ứng nghiên cứu; nghiên cứu cơ bản và ứng dụng; an toàn hạt nhân và bức xạ; sử dụng đồng vị phóng xạ và công nghệ bức xạ trong công nghiệp, y tế, nông nghiệp và các lĩnh vực khác; giáo dục và đào tạo nhân lực.

Biên bản ghi nhớ cũng tạo điều kiện hình thành nhóm làm việc chung để xây dựng những dự án cụ thể nhằm hiện thực hóa sự hợp tác giữa hai quốc gia. Hai bên cũng đồng thuận tổ chức kế hoạch để phát triển và ký kết thỏa thuận liên chính phủ về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình.

NGUYỄN DỊU (Nguồn: rosatom)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động