RSS Feed for Hội thảo quốc gia đầu tiên về tuyên truyền điện hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 13:45
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hội thảo quốc gia đầu tiên về tuyên truyền điện hạt nhân

 - Trong khuôn khổ Dự án hợp tác kỹ thuật với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) về phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân giai đoạn 2, Cục Năng lượng Nguyên tử chủ trì, phối hợp với BQLDA điện hạt nhân Ninh Thuận, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh Ninh Thuận vừa tổ chức hội thảo quốc gia về "thông tin, tuyên truyền phát triển điện hạt nhân" tại tỉnh Ninh Thuận.

>> Nhật ký Năng lượng: Thông điệp toàn cầu về điện hạt nhân
>> Tập đoàn Rosatom giới thiệu về công nghệ Multi-D
>>  Chuẩn bị thẩm định địa điểm xây dựng nhà máy điện hạt nhân

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Đình Tiếnphát biểu tại hội thảo. Ảnh Baoninhthuan.com.vn

Thứ trưởng Bộ Kha học và Công nghệ Lê Đình Tiến nhấn mạnh ý nghĩa của điện hạt nhân trong phát triển kinh tế - xã hội trên toàn thế giới. Do vậy, công tác tuyên truyền đối với điện hạt nhân là rất quan trọng, nhằm tạo sự nhận thức và hiểu biết đầy đủ, đúng đắn của các tầng lớp xã hội về tính chất, đặc điểm, sự cần thiết, lợi ích của điện hạt nhân trong việc bảo đảm an ninh năng lượng, phát triển KT-XH của đất nước, góp phần nâng cao sự đồng thuận của công chúng để triển khai thành công dự án điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2.

Phát biểu tại hội thảo, bà Brenda Pagannone, đại diện IAEA cho biết: IAEA có kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, thông tin trung thực, minh bạch cả mặt tích cực và tiêu cực, tạo sự nhận thức và hiểu biết đúng đắn của công chúng. Nếu không có sự ủng hộ của công chúng thì không thể phát triển điện hạt nhân.

TS. Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Năng lượng Nguyên tử cho biết: Công tác thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân là một trong 19 nội dung của công tác phát  triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân. Việt Nam cam kết phát triển ứng dụng năng lượng nguyên tử là vì mục đích hòa bình, bao gồm phát triển điện hạt nhân, đảm bảo an toàn, an ninh; phát triển điện hạt nhân trong cơ cấu điện quốc gia nhằm bảo đảm an ninh năng lượng và thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội; triển khai các dự án cần đảm bảo an toàn, hiệu quả, chất lượng; sự ủng hộ của nhân dân, đặc biệt là của chính quyền, nhân dân tỉnh Ninh Thuận và sự ủng hộ, hỗ trợ của quốc tế, nhất là IAEA có vai trò quan trọng đối với sự thành công của Dự án phát triển điện hạt nhân.

Đây là hội thảo quốc gia đầu tiên được tổ chức, sau khi Thủ tướng Chính phủ Phủ phê duyệt Đề án thông tin, tuyên truyền phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam đến năm 2020. 

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Vũ khí và lối đánh Việt Nam: Một góc nhìn gần
Vì sao trong 'ồn ào' Thủ tướng Hun Sen im lặng?

"Một chuyến thăm lịch sử, một tầm nhìn chiến lược"
Nhiều người Trung Quốc vẫn ủng hộ 'kẻ thụt két quốc gia'
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng
Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động