Điện lực

PC Sơn La đưa công tác dịch vụ khách hàng đi vào chiều sâu

23:22 |15/04/2014

 - 

Giải quyết nhu cầu của khách hàng tại phòng giao dịch theo cơ chế "một cửa”, kiên quyết xử lý hiện tượng cán bộ công nhân gây phiền hà, sách nhiễu với khách hàng… là một trong những giải pháp mà Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đang tích cực thực hiện nhằm đưa công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2014 thực sự đi vào chiều sâu.

>> EVN NPC thực hiện "Tối ưu hóa chi phí" trong quản lý vận hành
>> EVN NPC và giải pháp "Năm kinh doanh, dịch vụ khách hàng 2014"

Trong năm 2013, PC Sơn La đã hưởng ứng rất hiệu quả năm “Kinh doanh và dịch vụ khách hàng” được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phát động. Từ việc hoàn thành mục tiêu 100% số xã có điện lưới quốc gia, 86% số hộ trong toàn tỉnh được sử dụng điện lưới quốc gia, PC Sơn La đã xây dựng và đưa vào sử dụng 12 phòng giao dịch khách hàng tại Công ty và điện lực các huyện, thành phố theo thiết kế mẫu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Trong rất nhiều giải pháp giúp thực hiện thành công năm “Kinh doanh và dịch vụ khách hàng 2013”, việc tập trung đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành hệ thống điện đã giúp PC Sơn La không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong thời gian qua. Thông qua khai thác, vận hành tối đa, ứng dụng có hiệu quả hệ thống chương trình CMIS, chương trình truyền nhận dữ liệu công tơ điện tử 3 pha và các phần mềm quản lý khác, PC Sơn La đã xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa khách hàng với ngành điện. Nhờ vậy, công tác thu tiền điện cũng đã được thực hiện rất hiệu quả. Ngoài 270.000 tin nhắn đã được PC Sơn La gửi đến khách hàng, thì có gần 2.800 khách hàng đã thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng, ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, ATM với đơn vị.

Phòng kinh doanh điện năng (PC Sơn La) trao đổi nghiệp vụ với nhân viên phòng giao dịch Điện lực Mai Sơn

Song song với đó, PC Sơn La rất chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ nhắn tin SMS, đặc biệt là các tin nhắn thông báo lịch cắt điện, thông báo tiền điện hằng tháng. Đơn vị đã kịp thời xác minh và giải quyết, giải thích các thắc mắc của khách hàng sử dụng điện theo đúng các quy trình, quy định, đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng sử dụng điện, đánh giá chất lượng hệ thống ghi âm điện thoại, camera tại các phòng giao dịch; ứng dụng và triển khai việc lắp đặt công tơ điện tử, đọc chỉ số công tơ điện tử từ xa... PC Sơn La cũng là đơn vị đầu tiên trong 27 công ty điện lực của Tổng công ty triển khai thí điểm hóa đơn điện tử tại Điện lực Thành phố Sơn La.

Bên cạnh đó, năm qua, PC Sơn La đã xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên giao dịch khách hàng một phong cách làm việc tận tâm, trách nhiệm, chuyên nghiệp, thể hiện thái độ giao tiếp văn minh, lịch sự, ứng xử có văn hóa và văn hóa trong ứng xử. Từ đó, rút ngắn quy trình xử lý nội bộ, thực hiện triệt để theo chế độ “một cửa” đối với khách hàng.

Để công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng thực sự hiệu quả và đi vào chiều sâu trong năm 2014 và những năm tiếp theo, PC Sơn La xác định sẽ tập trung triển khai đồng bộ một số giải pháp cụ thể.

Theo đó, dựa vào nhiệm vụ trọng tâm trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2014 là tối ưu hóa chi phí, tăng hiệu quả công tác, PC Sơn La sẽ nâng cao hơn nữa sự phối hợp giữa các phòng của Công ty và giữa các điện lực với các phòng của Công ty trong giải quyết các công việc có liên quan. Lãnh đạo đơn vị yêu cầu các điện lực phải tập trung rà soát các thủ tục hành chính, bố trí sắp xếp nhân lực thực hiện các công việc liên quan đến giải quyết các nhu cầu của khách hàng đúng theo cơ chế một cửa.

Cùng đó, PC Sơn La sẽ đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, khai thác tối đa các thiết bị hiện có, xây dựng không gian làm việc thoáng đáng, thân thiện, đơn giản; kiên quyết xử lý những trường hợp công nhân viên chức lao động có hiện tượng sách nhiễu, gây phiền hà cho khách hàng.

Đồng thời, Công ty cũng sẽ tập trung nâng cao chất lượng công tác điều hành nguồn và lưới điện; củng cố mô hình điện lực theo 16 tiêu chí mà ngành điện quy định, chú trọng công tác đào tạo nâng cao chất lượng lao động và kỹ năng xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh từ các tổ, đội sản xuất, phấn đấu kết quả đánh giá sự hài lòng của khách hàng đạt cao hơn năm 2013.

Với chương trình giảm tổn thất điện năng, PC Sơn La sẽ tính toán phù hợp với thực tế, nâng cao giá bán điện bình quân, nâng cao chất lượng phục vụ, dịch vụ chăm sóc khách hàng (điện thoại nóng, nhắn tin, thanh toán tiền điện qua ngân hàng, thu và theo dõi nợ bằng công nghệ mã vạch, máy tính bảng,...), mở rộng loại hình dịch vụ hoá đơn điện tử, Bankplus đến tất cả các điện lực trực thuộc.

Bên cạnh đó, PC Sơn La sẽ tăng cường và đa dạng mô hình xã hội hoá hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, tổ chức các sự kiện truyền thông cũng như định hướng chỉ đạo nâng cao năng lực tuyên truyền, phối hợp với cơ quan thông tấn báo chí, đài phát thanh truyền hình tuyên truyền vận động toàn dân thực hiện tiết kiệm điện vì lợi ích cộng đồng.

NangluongVietnam.vn

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
"Canh bạc" toàn cầu của Hoa Kỳ đang thu nhỏ
Người Nga đang nghĩ gì về Tổng thống Putin?
Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử




TÒA SOẠN TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM
Phòng 406-407-408, Tòa nhà Văn phòng, số 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội.
Email: toasoan@nangluongvietnam.vn

Liên hệ Thư ký Tòa soạn: Mai Văn Thắng (Hotline: 0969998822)

Liên hệ Giám đốc Trung tâm Đối ngoại: Lê Mỹ (Hotline: 0949723223)

Liên hệ Trung tâm Quảng cáo: Nguyễn Tiến Sỹ (Hotline: 0969998811) - Phan Thanh Dũng (Hotline: 0942632014)

Trang TTĐT của Tạp chí Năng lượng Việt Nam hoạt động theo Giấy phép số: 66/GP-TTĐT, cấp ngày 30/3/2018
của Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin - Truyền thông.

Based on MasterCMS 2012 ver 2.3