RSS Feed for Ký hợp đồng vận hành và bảo trì Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 01/05/2024 04:00
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký hợp đồng vận hành và bảo trì Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2

 - Ngày 10/4/2024, tại Indonesia đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng vận hành và bảo trì Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 (2 x 660 MW) giữa Công ty TNHH Janakuasa Việt Nam và Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2). Hợp đồng có thời hạn kéo dài xuyên suốt vòng đời của dự án theo hợp đồng xây dựng - vận hành - chuyển giao (BOT).
Hợp đồng mua bán điện khí của Thái Lan - Một số đặc điểm Việt Nam cần tham khảo Hợp đồng mua bán điện khí của Thái Lan - Một số đặc điểm Việt Nam cần tham khảo

Trước những bế tắc trong đàm phán hợp đồng mua bán điện khí ở Việt Nam, chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam đã có các nghiên cứu về cách xây dựng hợp đồng cho nguồn điện này từ quốc tế. Sau khi cân nhắc từ nhiều mô hình, chúng tôi phân tích một số đặc điểm của 1 nhà máy điện khí lớn của Thái Lan để chúng ta tham khảo.

Ký hợp đồng vận hành và bảo trì Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2
Lễ ký kết hợp đồng vận hành và bảo trì Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2.

Sự kiện này không chỉ mở ra cơ hội hợp tác mới, tăng cường kết nối giữa hai bên mà còn góp phần khẳng định năng lực và uy tín của PECC2 trong lĩnh vực vận hành và bảo trì nhà máy nhiệt điện.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 được xây dựng tại ấp Mù U, xã Dân Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh; cách TP. Hồ Chí Minh 250 km và TP. Trà Vinh 45 km nối liền giao thông qua quốc lộ 1.

Dự án được đầu tư bởi Công ty TNHH Janakuasa Việt Nam theo hình thức hợp đồng BOT với 2 tổ máy, công suất 2 x 660 MW. Nhà máy đã đi vào vận hành thương mại từ ngày 23/12/2021.

Ký hợp đồng vận hành và bảo trì Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2
Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2.

Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 cũng là dự án nhiệt điện đầu tiên mà Chi nhánh Vận hành và Bảo trì Nhà máy điện của PECC2 (POM) cung cấp dịch vụ vận hành và bảo trì, đánh dấu một bước tiến mới trong dịch vụ quản lý vận hành các nhà máy nhiệt điện trong tương lai.

Dịch vụ vận hành và bảo trì được PECC2 định hướng là một lĩnh vực kinh doanh mũi nhọn, tận dụng và phát huy được các thế mạnh của Công ty để trở thành một trong những đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực quản lý và vận hành các nhà máy điện, trạm biến áp và đường dây truyền tải điện.

Kể từ khi được thành lập vào 2018, POM đã không ngừng phát triển, mở rộng các dịch vụ vận hành, bảo trì, sửa chữa, cải tạo và nâng cao hiệu suất không chỉ cho các nhà máy điện mặt trời, điện gió mà còn cho cả các nhà máy nhiệt điện, điện sinh khối, thủy điện…

Hiện nay, POM đang quản lý hơn 30 nhà máy điện với tổng công suất khoảng 4.500 MW. Các nhà máy mà POM quản lý luôn đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả, đạt độ khả dụng cao./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động