RSS Feed for EVN và PowerChina Zhongnan ký hợp tác phát triển các dự án điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 30/04/2024 22:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN và PowerChina Zhongnan ký hợp tác phát triển các dự án điện

 - Ngày 3/4/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và PowerChina Zhongnan - PCZ (Trung Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, nhằm phát huy kinh nghiệm và thế mạnh mỗi bên để tăng cường cơ hội hợp tác trong phát triển các dự án điện.
Thời tiết năm 2024 tác động thế nào đến hoạt động các nhà máy thủy điện Việt Nam? Thời tiết năm 2024 tác động thế nào đến hoạt động các nhà máy thủy điện Việt Nam?

Thời tiết năm nay có nhiều diễn biến bất lợi, ít mưa và nắng nóng đã làm cho lượng nước về các hồ thủy điện ít hơn trung bình nhiều năm. Vậy, EVN sẽ ứng phó ra sao để tránh lặp lại sự cố thiếu điện như mùa hè năm 2023 do thủy điện thiếu nước? Phân tích của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.

Một số nhận định về các dự án thủy điện (đầu tư mới và mở rộng) theo Quy hoạch điện VIII Một số nhận định về các dự án thủy điện (đầu tư mới và mở rộng) theo Quy hoạch điện VIII

Như chúng ta đã biết, ngày 1/4/2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định 262/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII. Nhân dịp này, chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam có một số phân tích, nhận định ban đầu về các dự án thủy điện sẽ được triển khai (đầu tư mới và mở rộng) theo Quy hoạch. Rất mong nhận được sự chia sẻ của các chuyên gia, nhà quản lý và bạn đọc.

EVN và PowerChina Zhongnan ký hợp tác phát triển các dự án điện
Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn và Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc PCZ Châu Phong ký biên bản ghi nhớ hợp tác.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Quy hoạch điện VIII và Kế hoạch thực hiện Quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt.

Theo đó, phát triển hệ thống điện Việt Nam đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế, xã hội theo từng thời kỳ, đảm bảo điện đi trước một bước. Thực hiện chuyển dịch năng lượng mạnh mẽ từ nhiên liệu hóa thạch sang các nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo để giảm ô nhiễm môi trường, giảm phát thải khí nhà kính...

Hiện nay, công suất lắp đặt toàn hệ thống điện Việt Nam đạt khoảng 80.000 MW, đứng đầu khu vực ASEAN, trong đó, EVN và các đơn vị thành viên sở hữu khoảng 38% công suất đặt toàn hệ thống.

Về phía PCZ, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Châu Phong Zhou Pheng cho biết: PCZ đã có lịch sử 75 năm hình thành và phát triển. PCZ đã tham gia phát triển hơn 200 dự án thủy điện, trên 80 dự án thủy điện tích năng tại Trung Quốc. Đồng thời, PCZ cũng đã tham gia quy hoạch, thiết kế dự án điện gió, điện mặt trời tại Trung Quốc và các quốc gia khác.

Tại thị trường Việt Nam, PCZ đã có mặt từ năm 2000 và tham gia triển khai các dự án nguồn điện.

Việc ký kết biên bản hợp tác giữa EVN và PCZ dựa trên nền tảng quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa 2 bên, nhằm phát huy năng lực, thế mạnh của mỗi đơn vị để tăng cường hợp tác trong phát triển các dự án điện.

Sau ký kết, hai bên sẽ tiếp tục lên kế hoạch chi tiết và triển khai các hoạt động hợp tác trong năm 2024 và các năm tiếp theo./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động