RSS Feed for Tốt nghiệp khóa đào tạo đầu tiên dự án điện hạt nhân Ninh Thuận 2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 23:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tốt nghiệp khóa đào tạo đầu tiên dự án điện hạt nhân Ninh Thuận 2

 - Theo TTXVN, ngày 19/9, tại Nhật Bản, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Phát triển Năng lượng nguyên tử quốc tế Nhật Bản (JINED) và Trường Đại học Tokai đã tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa đào tạo thành viên nòng cốt dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 2 cho 15 cán bộ về lĩnh vực hạt nhân của EVN tại Nhật Bản.

Bàn kế hoạch phát triển nhân lực cho chương trình điện hạt nhân
Phụ cấp ưu đãi trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử

Hiệu trưởng trường đại học Tokai (Nhật Bản) đọc kết quả học tập và trao chứng chỉ cho một học viên trong khóa đào tạo thành viên nòng cốt dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 2. 

Đây là khóa đào tạo đầu tiên do EVN và JINED hợp tác triển khai đào tạo kéo dài 2 năm từ tháng 9/2012-9/2014.

Phát biểu tại lễ tốt nghiệp, Tổng giám đốc EVN, ông Phạm Lê Thanh khẳng định, việc đào tạo nguồn nhân lực chủ chốt có đủ năng lực tham gia thực hiện dự án có ý nghĩa quan trọng tới sự thành công của dự án điện hạt nhân đầu tiên tại Việt Nam. 

Trên cơ sở đó, Tổng giám đốc EVN cho biết: EVN đã đề nghị JINED và các đối tác Nhật Bản nghiên cứu hỗ trợ đào tạo 100 sinh viên các chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực điện hạt nhân trong thời gian tới.

Tại Lễ tốt nghiệp, hiệu trưởng Jiro Takano đã trao chứng chỉ cho các học viên của khóa đào tạo và biểu dương thành tích của 3 học viên xuất sắc trong khóa học. Tổng giám đốc EVN cũng trao tặng bằng khen cho các học viên có thành tích xuất sắc.

Sau lễ tốt nghiệp của khóa đào tạo đầu tiên, Đại học Tokai cũng chính thức khai giảng khóa đào tạo thứ hai cho 9 thành viên khác từ tháng 9/2014-9/2015.

Rút kinh nghiệm từ chương trình đào tạo nhóm đầu tiên, nhóm thứ hai đã được bổ sung 6 tháng học tiếng Nhật tại Việt Nam, 3 tháng kiến thức cơ bản về năng lượng nguyên tử và vận hành của nhà máy điện trước khi tham gia khóa đào tạo chuyên sâu về năng lượng hạt nhân.

Trường đại học Tokai (Nhật Bản) 

Chương trình đào tạo cán bộ nòng cốt dự án điện hạt nhân là kết quả hợp tác giữa EVN và JINED, nhằm tiếp tục duy trì nâng cao kiến thức điện hạt nhân và tiếng Nhật, gửi đi đào tạo nghiệp vụ quản lý, giám sát kỹ thuật tại các công trường xây dựng nhà máy nhiệt điện do nhà thầu Nhật Bản xây dựng.

Với các nhóm cán bộ nòng cốt đầu tiên, EVN chọn các kỹ sư đã có kinh nghiệm làm việc tại các nhà máy điện của EVN và các bộ của Ban Quản lý Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận (EVN NPB). 

Tính từ năm 2005 đến nay, đã có 246 lượt người được cử đi học tại các chương trình đào tạo ngắn hạn tại Nhật Bản và phía Nhật tổ chức hội thảo tại Việt Nam với 394 lượt người tham dự về nhiều vấn đề liên quan đến phát triển điện hạt nhân.

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động