RSS Feed for Công đoàn GENCO 1 tổng kết thi đua phát huy sáng kiến | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 17:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công đoàn GENCO 1 tổng kết thi đua phát huy sáng kiến

 - Ngày 16/1/2018 tại Hà Nội, Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 1 (GENCO 1) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn và Tổng kết phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật năm 2017.

 

Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm vừa qua, các cấp Công đoàn GENCO 1 đã có nhiều hoạt động thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, các hoạt động chào mừng tiến tới Đại hội công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023 và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Đã chủ động làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động; chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, giải quyết lao động dôi dư, tổ chức thành công hội nghị người lao động các đơn vị và cấp Tổng công ty theo đúng quy định, chất lượng tổ chức được nâng lên, đi vào nề nếp, thực chất và tránh hình thức góp phần thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở.

Việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, viên chức, đoàn viên cũng từng bước được cải thiện. Phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội thi văn hóa doanh nghiệp, hội thao, tổ chức lễ biểu dương CNLĐ và ATVSV giỏi cấp Tổng công ty đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với người lao động.

Thực hiện chủ đề năm 2017 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “đẩy mạnh khoa học công nghệ”, Công đoàn GENCO 1 đã phối hợp chuyên môn tổ chức phong trào thi đua  “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” đã thu hút 165 sáng kiến, cải tiến từ các đơn vị trong Tổng công ty, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2016.

Việc áp dụng sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong năm qua đã góp phần tăng năng suất lao động lên 15%, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành, mang lại nguồn lợi về kinh tế nhiều tỷ đồng.

Ông Khuất Quang Mậu - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Khuất Quang Mậu - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã đánh giá cao và ghi nhận sự nghiêm túc, trách nhiệm của Công đoàn đối với kết quả thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh và đảm bảo điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập, chăm lo đời sống cho CBCNV trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Công đoàn GENCO 1 tiếp tục tiến hành nghiên cứu chọn lựa chủ đề hoạt động trọng tâm năm 2018 sao cho gắn liền với nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn, từ đó đổi mới cách thức hoạt động mang lại hiệu quả cao tránh tính hình thức, dàn trải.

Ông Nguyễn Khắc Sơn Tổng giám đốc Tổng công ty.

Cũng tại Hội nghị, ông Nguyễn Khắc Sơn Tổng giám đốc Tổng công ty đã đánh giá cao vai trò của công đoàn cùng với chuyên môn để góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chung của Tổng công ty đề ra đồng thời cho rằng, những khó khăn của năm 2018 và những năm tiếp theo là vô cùng thách thức, do vậy đề nghị công đoàn các cấp cần phối hợp chặt chẽ với chuyên môn hoàn thành các nhiệm vụ được giao bên cạnh đó không ngừng tăng cường đảm bảo công tác ATLĐ.

Trong khuân khổ Hội nghị, Công đoàn Tổng Công ty đã tiến hành trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong hoạt động công đoàn và Phong trào “Phát huy sang kiến, cải tiến kỹ thuật” năm 2017.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động