RSS Feed for Phấn đấu hoàn thành dự án thủy điện Lai Châu sớm hơn một năm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 19:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phấn đấu hoàn thành dự án thủy điện Lai Châu sớm hơn một năm

 - Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng dẫn đầu đã đi kiểm tra công trường Dự án Nhà máy thuỷ điện Lai Châu (tại huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu).

>> Chuẩn bị nhân lực vận hành cho thủy điện Lai Châu

Chủ tịch HĐTV EVN cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công trên công trường Nhà máy Thủy điện Lai Châu 

Theo Ban Quản lý Dự án Nhà máy thủy điện Sơn La - Lai Châu (ASL), tính đến nay, công trình đã hoàn thành khối lượng công việc, đảm bảo yêu cầu chống lũ các năm 2011, 2012, 2013, 2014. Khối lượng và các mục tiêu thi công đã hoàn thành gồm: Đào móng công trình, công trình dẫn dòng, xử lý nền móng. Các công tác khác như đổ bê tông cửa nhận nước, nhà máy, đập tràn và lắp đặt thiết bị… đang thực hiện theo tiến độ yêu cầu đề ra. Các thiết bị mua sắm nước ngoài, thiết bị cơ khí thủy công trong nước cung cấp cơ bản đáp ứng yêu cầu tiến độ thi công.

Việc xây dựng hệ thống đường giao thông ngoài công trường phục vụ công tác vận chuyển vật tư thiết bị, nhân lực và đi lại của địa phương và xây dựng đường dây và TBA 110 kV cung cấp điện từ Tuần Giáo (Điện Biên) lên công trường đã được hoàn tất. Hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng các công trình phục vụ thi công và nhân dân địa phương như bệnh xá, trường học, chợ, bến xe... Công tác khai thác đá, sản xuất và dự trữ vật liệu đảm bảo yêu cầu thi công.

Trong tháng 9/2014, Ban ASL đặt ra mục tiêu thi công được 42.500 m3 bê tông thường và 30.000 m3 bê tông đầm lăn, khoan phun gia cố và chống thấm 2.500 mét dung dịch; lắp đặt khe lưới, khe dẫn hướng, ống thông hơi… theo tiến độ đổ bê tông; đường ống áp lực các tổ máy số 1, 2, 3 hoàn thành các hạng mục theo đúng tiến độ.Đối với công tác thu xếp vốn và nghiệm thu, thanh toán, Chủ đầu tư (EVN) đã ký hợp đồng vay vốn với tổng số vốn là 25.500 tỷ đồng, đảm bảo đủ vốn để giải ngân cho toàn dự án. Công tác thanh toán kịp thời, đáp ứng vốn cho nhà thầu thi công xây dựng công trình và cho công tác di dân, tái định cư giải phóng mặt bằng vùng lòng hồ.

Đánh giá về tiến độ mà Ban ASL đã làm được, Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng cho rằng: Để có được kết quả như hiện nay là nỗ lực của Ban ASL, đơn vị tư vấn, thiết kế, giám sát, thi công trên công trường. Tuy nhiên, khối lượng công việc phía trước còn rất lớn, các đơn vị phải giữ vững được tiến độ, đáp ứng được các yêu cầu mà chủ đầu tư đề ra, phấn đấu để Nhà máy Thủy điện Lai Châu phát điện tổ máy số 1 vào cuối năm 2015 và hoàn thành toàn bộ công trình vào năm 2016 (sớm hơn 1 năm so với yêu cầu của Quốc hội).

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động