RSS Feed for Những module đầu tiên của Doosan Vina được xuất sang thị trường Hoa Kỳ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 20:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Những module đầu tiên của Doosan Vina được xuất sang thị trường Hoa Kỳ

 - Ngày 24/3/2024, Doosan Enerbility Việt Nam (Doosan Vina) đã xuất thành công 9 module nặng 1.900 tấn đến Nhà máy Golden Triangle Polymers, tại bang Texas, Hoa Kỳ, sau hơn 10 tháng sản xuất. Đây là những module đầu tiên của Doosan Vina được xuất sang thị trường Hoa Kỳ.
Doosan Vina xuất khẩu 11 module nặng 1.226 tấn sang Singapore Doosan Vina xuất khẩu 11 module nặng 1.226 tấn sang Singapore

Công ty TNHH Doosan Enerbility Việt Nam (Doosan Vina) vừa xuất khẩu 11 module nặng 1.226 tấn sang Singapore. Khi hoàn thành lắp đặt, các module này sẽ trở thành cơ sở của Nhà máy Chưng cất mủ cao su để sản xuất găng tay y tế tại OUE Downtown, Singapore.

Doosan Vina và Ørsted hợp tác phát triển chuỗi cung ứng điện gió ngoài khơi Việt Nam Doosan Vina và Ørsted hợp tác phát triển chuỗi cung ứng điện gió ngoài khơi Việt Nam

Doosan Vina, một công ty con tại Việt Nam của Doosan Enerbility, vừa ký kết Biên bản ghi nhới hợp tác nhằm cung cấp kết cấu phụ cho các tua bin điện gió ngoài khơi của Tập đoàn Orsted (Đan Mạch).

Những module đầu tiên của Doosan Vina được xuất sang thị trường Hoa Kỳ
Toàn bộ kết cấu thép của dự án đều được mạ kẽm và sơn chống cháy.

9 module này nằm trong dự án Golden Triangle Polymers (GTPP) được ký kết giữa Doosan Vina với liên doanh tổng thầu ZDJV và nhà đầu tư CP Chem (ngày 7/2/2023), bao gồm 18 module có tổng trọng lượng 4.589 tấn.

Trong những module được xuất đi, module lớn nhất cao 16.5 m, dài 55.4 m, rộng 10 m và nặng 386 tấn.

Hiện nay, 9 module còn lại cũng đã hoàn thành 93% và đang trong quá trình thử áp, lắp đặt máng điện và các thiết bị liên quan để kịp bàn giao cho khách hàng (dự kiến vào ngày 16/4/2024).

Những module đầu tiên của Doosan Vina được xuất sang thị trường Hoa Kỳ
Đây là những module đầu tiên của Doosan Vina xuất sang thị trường Hoa Kỳ.

Tổng Giám đốc Doosan Vina Kim Hyo Tae chia sẻ: Chúng tôi rất tự hào khi đạt được hợp đồng cung ứng module lần đầu tiên cho thị trường Hoa Kỳ và cũng là dự án đầu tiên toàn bộ kết cấu thép đều được mạ kẽm và sơn chống cháy với sự tham gia của liên doanh tổng thầu ZDJV và chủ đầu tư CPChem.

“Đồng thời, hướng tới sự phát triển bền vững và một tương lai ít carbon, chúng tôi tự hào khi góp phần tạo ra những sản phẩm có phát thải nhà kính thấp hơn 25% so với các cơ sở tương tự ở châu Âu và Hoa Kỳ” - ông Kim Hyo Tae cho biết thêm.

Tính đến nay, Doosan Vina đã và đang sản xuất 140 module cho các khách hàng quốc tế, bao gồm 39 module cho Nhà máy Lọc dầu Ruwais ở UAE, 35 module cho Nhà máy Sarawak Methanol ở Malaysia, 26 module cho Nhà máy Cariflex IR Latex Asia (giai đoạn 1) ở Singapore, 18 module cho Nhà máy Golden Triangle Polymers ở Mỹ và hiện nay đang sản xuất 4 module cho dự án North Field Expansion Project EPC-2 ở Qatar và 18 module cho dự án Ras Laffan Petrochemical cũng ở Qatar.

Golden Triangle là một cơ sở sản xuất polyme tích hợp đang được xây dựng tại quận Cam, bang Texas, Hoa Kỳ. Sau khi hoàn thành (dự kiến hoạt động vào năm 2026), nhà máy này sẽ trở thành một trong những cơ sở sản xuất polyme tích hợp lớn nhất thế giới với một tổ máy ethylene cracker công suất xử lý 2,08 triệu tấn mỗi năm và hai tổ máy polyethylene mật độ cao công suất tổng hợp là 2 triệu tấn/năm./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động