RSS Feed for SolarEdge giới thiệu Bộ tối ưu công suất Optimizer S1400 thế hệ mới nhất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 20:01
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

SolarEdge giới thiệu Bộ tối ưu công suất Optimizer S1400 thế hệ mới nhất

 - Tại sự kiện RE+2023, SolarEdge Technologies - đơn vị hàng đầu toàn cầu về năng lượng thông minh, tiên phong trong giải pháp biến tần sử dụng bộ tối ưu công suất Optimizer cho các dự án điện mặt trời đã giới thiệu Bộ tối ưu công suất Optimizer S1400 thế hệ thứ năm - thế hệ mạnh mẽ, tinh gọn nhất từ trước đến nay cho các dự án thương mại và công nghiệp (C&I).
Giải pháp bền vững cho điện mặt trời mái nhà năm 2022 Giải pháp bền vững cho điện mặt trời mái nhà năm 2022

SolarEdge là một trong những đơn vị sở hữu công nghệ đảm bảo an toàn và chống cháy nổ nghiêm ngặt nhất của châu Âu và Bắc Mỹ như: NEC 2017, NEC 2020, UL3741, IEC 60947, VDE 2100. Công nghệ quản lý pin năng lượng mặt trời của SolarEdge có tác dụng quản lý từng tấm pin năng lượng mặt trời thông qua từng bộ tối ưu hóa công suất tấm pin (gọi tắt là Optimizer), biến chúng thành các tấm pin năng lượng mặt trời thông minh.

Giảm chi phí vận hành và bảo trì hệ thống PV với giải pháp của SolarEdge Giảm chi phí vận hành và bảo trì hệ thống PV với giải pháp của SolarEdge

Sự hỗ trợ liên tục của Chính phủ đối với việc phát triển năng lượng xanh đã dẫn đến sự tăng trưởng đáng kể trong thị trường điện mặt trời PV thương mại Việt Nam. Vì sự tăng trưởng này làm tăng tính cạnh tranh, nên toàn ngành đang tìm cách tăng doanh thu và đồng thời với việc giảm chi phí. Một lĩnh vực mà hiệu quả kinh doanh có thể được cải thiện là vận hành và bảo trì (O&M).

SolarEdge giới thiệu Bộ tối ưu công suất Optimizer S1400 thế hệ mới nhất
Bộ tối ưu công suất Optimizer S1400 được giới thiệu tại SE+2023. (Nguồn: PV-Tech).

Một hệ thống thông minh là một hệ thống an toàn:

Được thành lập từ năm 2006, SolarEdge vẫn luôn không ngừng nghiên cứu và phát triển giải pháp biến tần mặt trời sử dụng Bộ tối ưu công suất Optimizer, nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho con người, cũng như tài sản trong các dự án điện mặt trời.

Tất cả các Bộ tối ưu công suất Optimizer dòng S của SolarEdge đều được tích hợp công nghệ Sense Connect đã được cấp bằng sáng chế, được thiết kế để tự động phát hiện và ngăn chặn các sự cố hồ quang điện tiềm ẩn trước khi chúng xảy ra, bằng cách phát hiện các bất thường về nhiệt ở connector và chủ động ngắt dòng điện.

Trong trường hợp lỗi lưới điện, hoặc khi bộ biến tần bị tắt, tính năng SafeDC cho phép điện áp DC của hệ thống PV tự động giảm xuống để các lực lượng kỹ thuật, nghiệp vụ có thể chạm vào an toàn là 1V. Tính năng Rapid Shutdown cho phép các kỹ thuật viên kích hoạt SafeDCTM chỉ với một công tắc, hạ các thiết bị dẫn điện xuống mức điện áp an toàn chỉ trong vòng 30 giây.

Công suất tối ưu trong thiết kế tinh gọn:

Bộ tối ưu công suất Optimizer S1400 mới là giải pháp lý tưởng cho các thế hệ tấm quang điện mới như tấm quang điện hai mặt, mô đun có công suất đầu vào lên đến 700W, bao gồm cả mô-đun G12. Dựa trên công nghệ đã được cấp bằng sáng chế và được thiết kế để hỗ trợ việc sử dụng ngày càng phổ biến của các mô-đun này, cấu trúc mới của S1400 mang đến mật độ năng lượng cao hơn từ một thiết bị nhỏ hơn trong khi vẫn đảm bảo hiệu suất nhiệt tối ưu. Với độ tương thích linh hoạt này, các chủ đầu tư và đơn vị lắp đặt có thể dễ dàng tăng công suất, cũng như tối ưu diện tích sử dụng cho hệ thống năng lượng mặt trời của mình.

Bộ tối ưu công suất Optimizer S1400 cung cấp hiệu suất lên tới 99,5% và khả năng theo dõi ánh mặt trời ở nhiều góc độ thông qua chức năng Theo dõi điểm công suất tối đa (MPPT). Chức năng này cho phép mỗi tấm quang điện trong hệ thống hoạt động độc lập, giúp dễ dàng kết hợp thiết kế nhiều hướng, nhiều góc nghiêng và trên các loại tấm quang điện khác nhau trong cùng một chuỗi mà tấm quang điện có hiệu suất kém sẽ không ảnh hướng các phần khác trong chuỗi, loại bỏ hao hụt điện năng do bóng râm, vết bẩn, tuổi thọ.

SolarEdge giới thiệu Bộ tối ưu công suất Optimizer S1400 thế hệ mới nhất
Bộ tối ưu công suất Optimizer dòng S đang được sử dụng hiệu quả tại dự án Cát Lở, Vũng Tàu.

Bộ tối ưu công suất Optimizer S1400 cho phép khả năng lắp đặt linh hoạt hơn và giảm thiểu thời gian thi công nhờ công suất vượt trội, lên tới 30,4 kW trên mỗi chuỗi, được xem là công nghệ dẫn đầu toàn ngành hiện nay, giúp hệ thống chỉ cần ít chuỗi hơn, các chuỗi dài hơn và kết hợp được các chuỗi có nhiều độ dài khác nhau.

Ngoài ra, với thiết kế mỏng hơn, S1400 còn giúp giảm thiểu khó khăn tiềm ẩn trong quá trình lắp đặt tại các không gian hẹp, nơi có vị trí phức tạp, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí nhân công.

Tại Việt Nam, Bộ tối ưu công suất Optimizer S1400 sẽ chính thức được giới thiệu đến thị trường vào tháng 3 này.

Đừng bỏ lỡ sự kiện giới thiệu sản phẩm trực tuyến và tìm hiểu về các công nghệ kĩ thuật tiên tiến tại https://marketing.solaredge.com/solaredge-vietnam-s1400-launching-webinar

SolarEdge giới thiệu Bộ tối ưu công suất Optimizer S1400 thế hệ mới nhất

Về SolarEdge:

Đơn vị dẫn đầu toàn cầu về năng lượng thông minh, mang đến các giải pháp thương mại và dân dụng tiên tiến giúp cung cấp năng lượng cho cuộc sống và thúc đẩy tiến bộ trong tương lai. Với việc tận dụng các khả năng kỹ thuật đẳng cấp thế giới và tập trung đổi mới không ngừng, SolarEdge đã phát triển một giải pháp biến tần thông minh thay đổi cách thức khai thác và quản lý điện năng trong các hệ thống quang điện (PV). Hơn 50% các công ty trong Fortune 100 đã ứng dụng công nghệ của SolarEdge trên mái nhà của họ và SolarEdge (SEDG) được phép giao dịch trên Nasdaq.

Đọc thêm về SolarEdge tại Việt Nam tại https://www.solaredge.com.vn

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động