RSS Feed for Giải pháp bền vững cho điện mặt trời mái nhà năm 2022 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chủ nhật 28/04/2024 20:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Giải pháp bền vững cho điện mặt trời mái nhà năm 2022

 - SolarEdge là một trong những đơn vị sở hữu công nghệ đảm bảo an toàn và chống cháy nổ nghiêm ngặt nhất của châu Âu và Bắc Mỹ như: NEC 2017, NEC 2020, UL3741, IEC 60947, VDE 2100. Công nghệ quản lý pin năng lượng mặt trời của SolarEdge có tác dụng quản lý từng tấm pin năng lượng mặt trời thông qua từng bộ tối ưu hóa công suất tấm pin (gọi tắt là Optimizer), biến chúng thành các tấm pin năng lượng mặt trời thông minh.
Giảm chi phí vận hành và bảo trì hệ thống PV với giải pháp của SolarEdge Giảm chi phí vận hành và bảo trì hệ thống PV với giải pháp của SolarEdge

Sự hỗ trợ liên tục của Chính phủ đối với việc phát triển năng lượng xanh đã dẫn đến sự tăng trưởng đáng kể trong thị trường điện mặt trời PV thương mại Việt Nam. Vì sự tăng trưởng này làm tăng tính cạnh tranh, nên toàn ngành đang tìm cách tăng doanh thu và đồng thời với việc giảm chi phí. Một lĩnh vực mà hiệu quả kinh doanh có thể được cải thiện là vận hành và bảo trì (O&M).

Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh hệ thống PV với biến tần DC của SolarEdge Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh hệ thống PV với biến tần DC của SolarEdge

Với thị trường PV hiện tại ở Việt Nam, ngành dịch vụ lắp đặt đang ngày càng trở nên cạnh tranh hơn. Do chi phí trên mỗi watt của phần cứng hệ thống PV giảm, các nhà thi công lắp đặt hệ thống có thể gặp nhiều khó khăn hơn trong việc duy trì lợi nhuận. Các nhà thi công lắp đặt đang tìm cách cải thiện khả năng cạnh tranh và lợi nhuận của họ. Việc lựa chọn biến tần là chìa khóa cho quá trình này.


Công nghệ DC optimizer của SolarEdge giúp quản lý từng tấm pin năng lượng mặt trời, biến chúng thành các tấm pin thông minh.

Hiệu quả và an toàn hơn:

Khả năng quản lý đến cấp độ từng tấm pin. Hệ thống có thể phát hiện các sự cố thường gặp trên tấm pin năng lượng mặt trời như: Bể mặt kính do nạn bắn chim, bụi bẩn, bóng che, điểm phát nhiệt (Hotspot)... làm giảm sản lượng của toàn hệ thống Solar. Thông qua giải pháp DC Optimizer, Optimizer tự động điều tiết điện áp DC đầu ra của chuỗi pin phù hợp với điểm làm việc cực đại (MPPT) của inverter, giúp tối ưu khả năng vận hành và sản lượng hệ thống.

Giải pháp bền vững cho điện mặt trời mái nhà năm 2022
Giải pháp SolarEdge giám sát tình trạng vận hành của hệ thống đến từng tấm pin.

Chuyên về các giải pháp an toàn điện mặt trời áp mái công nghiệp. Theo đại diện hãng, mỗi Optimizer được trang bị công nghệ SafeDC tự động giảm điện áp DC chuỗi pin xuống ngưỡng an toàn trong vòng 30 giây (dưới 80V - Theo tiêu chuẩn NEC 2017 & NEC 2020) khi gặp sự cố như chạm DC, phóng điện hồ quang DC hay đơn giản là chuỗi pin đang hở mạch. Điều này giúp bảo vệ người và tài sản từ các rủi ro cháy nổ và hỗ trợ các nhân viên cứu hỏa có thể tiếp cận hiện trường. Ngoài ra, SolarEdge còn đáp ứng yêu cầu về an toàn cháy nổ từ các tổ chức bảo hiểm nhà xưởng trên thế giới như FM Globle.

Tối ưu chi phí vận hành và bảo trì (O&M):

Phần mềm O&M miễn phí từ SolarEdge quản lý đến từng tấm pin theo thời gian thực, giúp nhà đầu tư an tâm và quản lý chính xác toàn bộ hệ thống năng lượng mặt trời từ hiệu suất đến các loại sự cố xảy ra thường gặp đối với từng đơn vị tấm pin.

Ngoài ra, với công nghệ String Inverter truyền thống, việc thay thế tấm pin khi gặp sự cố là một bài toán khó, tấm pin có công suất sai sẽ ảnh hưởng đến sản lượng đầu ra của chuỗi pin và cả MPPT (mạch theo dõi điểm công suất cực đại). Để giải quyết nhược điểm này, giải pháp SolarEdge cho phép thay thế tấm pin có công suất khác nhau trong cùng một chuỗi và không ảnh hưởng nhiều đến sản lượng đầu ra.

Chi phí đầu tư hợp lý, hệ số ROI cao:

Thương hiệu cung ứng giải pháp toàn diện cho hệ năng lượng mặt trời áp mái, cho sản lượng cao hơn và đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cháy nổ do chạm chập trên mái. Bên cạnh đó, SolarEdge còn cam kết chế độ bảo hành. Bảo hành 12 năm đối với Inverter; 25 năm đối với Optimizer tương đương thời gian hoạt động của cả vòng đời tấm pin năng lượng mặt trời là 25 năm. Bảo hành sản lượng trong 2 năm đầu nếu có lỗi xảy ra với Optimizer, làm ảnh hưởng sản lượng điện có được từ từng tấm pin. Hãng sẽ căn cứ vào sản lượng điện của các tấm pin gần kề bên cạnh thông qua số liệu đưa về từ các Optimizer, sẽ bảo hành sản lượng điện cho chủ đầu tư nếu bất kỳ Optimizer nào bị hỏng, làm mất mát sản lượng điện.

Giải pháp bền vững cho điện mặt trời mái nhà năm 2022
Một dự án có công suất lắp đặt 1 MWp sử dụng giải pháp của SolarEdge.

Unitek - đối tác chiến lược của SolarEdge tại Việt Nam:

Công Ty TNHH Thương Mại Unitek (Unitek) chuyên về hãng máy đo chất lượng cao trên thế giới (Fluke, Emerson, Rotronic, Lumasen, TRTEST, Pmdt, Solmetric, Seaward…), chuyên cung cấp giải pháp cho các khách hàng nhà máy sản xuất, điện lực, dầu khí, các Solar Farm tại Việt Nam. Unitek có hơn 3 năm làm dịch vụ bảo trì, cung ứng thiết bị, giải pháp cho các Solar Farm tại Việt Nam, và các dự án năng lượng mặt trời áp mái. Unitek cũng từng là nhà phân phối VAP (Value added partner) của 1 hãng Solar Inverter (String Inverter) có uy tín trên thị trường.

Với đội ngũ kỹ thuật trình độ cao, đầy đủ trang thiết bị hiện đại, và đã cung ứng ra thị trường trong năm 2020 khoảng 200 MW pin JA Solar và Inverter Huawei, Unitek hiểu rõ nỗi lo lắng của các chủ đầu tư. Unitek cũng sở hữu và đầu tư gần 20 MW năng lượng mặt trời mái nhà trong năm 2020.

Vào tháng 11/2021, hãng SolarEdge và Unitek ký hợp đồng nhà phân phối chiến lược cho thị trường Solar Optimizer Inverter tại Việt Nam. “Sự kết hợp giữa 2 bên sẽ mang đến giải pháp tối ưu và an toàn nhất cho khách hàng” - Đại diện Unitek chia sẻ.

THẾ ĐAN

Liên hệ Unitek để được tư vấn về giải pháp:

Công ty TNHH Unitek

73 Bình Lợi, p. 13, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

E: customer@unitekco.com

T: 0914 049 357

Văn phòng đại diện SolarEdge tại Việt Nam

Lầu 14, Tower 1, Sai Gon Centre 65 Lê Lợi, p. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM

E: Hoang.V@solaredge.com

T: 0908259861

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động