RSS Feed for EVNHANOI và mục tiêu trở thành doanh nghiệp số | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 24/05/2024 11:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNHANOI và mục tiêu trở thành doanh nghiệp số

 - Năm 2024, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) quyết tâm vượt qua thách thức, hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số, đảm bảo chất lượng dịch vụ và hiệu suất vận hành lưới điện trên địa bàn Thủ đô.
Tiện ích từ ứng dụng App EVNHANOI - Dùng điện ngày nào biết số điện ngày đó Tiện ích từ ứng dụng App EVNHANOI - Dùng điện ngày nào biết số điện ngày đó

Đặt mục tiêu hướng tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) những năm gần đây đã có sự thay đổi rất căn bản về hình thức, chất lượng dịch vụ, đáp ứng được những kỳ vọng về dịch vụ điện ngày càng đa dạng, tiện ích. Nổi bật trong đó là tiện ích giúp khách hàng có thể chủ động theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày trên ứng dụng (App) EVNHANOI.

100% khách hàng lắp công tơ điện tử đo xa - Dấu ấn chuyển đổi số của EVNHANOI 100% khách hàng lắp công tơ điện tử đo xa - Dấu ấn chuyển đổi số của EVNHANOI

Với mong muốn hơn 2,8 triệu khách hàng có thể dễ tiếp cận, dễ tham gia và dễ giám sát các dịch vụ cung cấp điện trên địa bàn, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã không ngừng nỗ lực, từng bước áp dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh, đặc biệt là việc đưa vào sử dụng công tơ điện tử đo xa.

Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi số đã trở thành một xu hướng không thể phủ nhận. Trải qua 3 năm thực hiện triển khai công tác chuyển đổi số, EVNHANOI đã có những kết quả tích cực trong các hoạt động trọng tâm của doanh nghiệp, đồng thời lan tỏa nhận thức số của người lao động trong quy trình sản xuất, kinh doanh, giải pháp số đồng hành cùng khách hàng.

Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ về chuyển đổi số trong giai đoạn 2021 - 2023, EVNHANOI là một trong những Tổng công ty dẫn đầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam về chuyển đổi số và được đánh giá đạt mức 3 chuyển đổi số của Bộ Thông tin và Truyền thông. Những sản phẩm nổi bật như: “Số hóa công tác điều độ” thuộc lĩnh vực vận hành đạt giải Make by EVN 2021; “Hệ thống quản trị chăm sóc khách hàng EVNHANOI” thuộc lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng đạt giải Sao Khuê năm 2023.

Trong giai đoạn mới 2024 - 2025, EVNHANOI đã xây dựng và hoàn thiện kế hoạch đề ra, quyết tâm vượt qua các thách thức trong quá trình triển khai, tạo tiền đề hoàn thành mục tiêu trở thành doanh nghiệp số.

EVNHANOI và mục tiêu trở thành doanh nghiệp số
EVNHANOI chuyển đổi số trong công tác vận hành.

Cụ thể trong năm 2024, EVNHANOI đặt mục tiêu hoàn thành mọi nhiệm vụ chuyển đổi số EVN giao và tiến tới thực hiện công tác quản lý kỹ thuật vận hành trên nền tảng số, xây dựng lưới điện số, có sự đồng bộ giữa các bộ phận chức năng. Đồng thời triển khai Trung tâm điều khiển số, hệ thống thông tin địa lý GIS, Trung tâm giám sát vận hành số (phục vụ giám sát đồng bộ công tác vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng)...

Bên cạnh đó, EVNHANOI sẽ hoàn thiện công cụ tin học hóa công tác sửa chữa tại các đơn vị phát điện, truyền tải và phân phối giúp hình thành các quy trình sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị, từng bước xây dựng cơ sở dữ liệu đánh giá mức độ hỏng hóc của thiết bị để áp dụng AI trong công tác dự báo với mục tiêu nâng cao khai thác hiệu quả thiết bị.

Cùng với đó, EVNHANOI nỗ lực nâng cao chất lượng ứng dụng hiện trường và hỗ trợ đầy đủ thông tin trên các thiết bị thông minh trong công tác hiện trường. Tiếp tục chuẩn hóa quy trình phê duyệt kế hoạch định kỳ, đột xuất và đảm bảo an toàn trong công tác tại hiện trường. Đánh giá giai đoạn thử nghiệm và đưa công nghệ AI nhận diện hình ảnh trong công tác quản lý vận hành lưới điện 110 kV trở lên vào sử dụng thực tế.

EVNHANOI và mục tiêu trở thành doanh nghiệp số
EVNHANOI phát triển ứng dụng trên thiết bị di động với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Về công tác quản trị, EVNHANOI hướng tới tích hợp, tối ưu hóa các quy trình số và triển khai giám sát toàn diện trên các ứng dụng. Qua đó, toàn bộ hệ thống báo cáo được xây dựng trên cơ sở dữ liệu, đồng bộ định kỳ, xác thực bằng các giải pháp điện tử (như sinh trắc vân tay, chữ ký số…). Tập trung khai thác hiệu quả dữ liệu từ các hệ thống ứng dụng và áp dụng báo cáo thông minh, cải thiện quá trình ra quyết định theo định hướng dữ liệu trực tuyến.

Để đảm bảo thành công của kế hoạch chuyển đổi số, EVNHANOI hướng tới việc đào tạo và phát triển nhân viên, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để họ tiếp cận và áp dụng các công nghệ mới một cách linh hoạt và hiệu quả nhất.

Hoàn thành chuyển đổi số trong năm 2024 là một bước đệm quan trọng quyết định sự thành công của kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025. EVNHANOI sẽ phấn đấu trở thành doanh nghiệp số, đảm bảo chất lượng dịch vụ, hiệu suất vận hành lưới điện, đồng thời góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành điện và cộng đồng./.

BẢO LONG

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động