RSS Feed for VEA và KEIDA ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 15:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

VEA và KEIDA ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

 - Ngày 3/11/2016, tại Hà Nội, Hiệp hội Năng lượng Việt Nam (VEA) và Hiệp hội phát triển ngành công nghiệp ESS Hàn Quốc (KEIDA) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

VEA mở rộng hợp tác với các nhà đầu tư Australia
Kết quả chuyến thăm và làm việc của VEA tại Trung Quốc

Chủ tịch VEA Trần Viết Ngãi và Chủ tịch KEIDA Chang Ho Choi ký kết biên bản ghi nhớ.

Mục đích của biên bản ghi nhớ giữa VEA và KEIDA là tạo dựng bước quan hệ hợp tác thông qua các chiến lược kinh doanh đầu tư và sản xuất chung giữa hai tổ chức.

Theo đó, cả hai tổ chức khi hợp tác đều xem xét và đặt sự thuận lợi của đối tác lên hàng đầu trong việc phát triển ngành năng lượng của hai nước.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Chủ tịch VEA Trần Viết Ngãi cho biết: Hiệp hội Năng lượng Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp do Chính phủ Việt Nam thành lập; hoạt động trong lĩnh vực năng l­ượng (điện, than, dầu khí và các dạng năng lượng mới, tái tạo) hoặc liên quan đến đầu tư­, xây dựng, chế tạo cơ khí, kinh doanh vật tư thiết bị năng lượng; tìm kiếm, thăm dò, khai thác, chế biến, tồn trữ, xuất nhập khẩu năng lượng.

“Mục đích của Hiệp hội là liên kết, hợp tác, hỗ trợ nhau về kinh tế, kỹ thuật, nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; Đại diện và bảo vệ lợi ích hợp pháp của thành viên; Làm cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý Nhà n­ước; Góp phần tạo thêm việc làm cho các thành viên, cải thiện đời sống của ngư­ời lao động”, Chủ tịch VEA nhấn mạnh.

Chủ tịch Trần Viết Ngãi cho biết, sau gần 14 năm hoạt động, hiện nay, Hiệp hội đã có trên 300 đơn vị thành viên là các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng của Việt Nam; trong đó, có trên 20 thành viên liên kết là các doanh nghiệp quốc tế đến từ các nước như: Mỹ, Đức, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc… Với những thành tích đã đạt được trong nhiều năm qua, VEA đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Chủ tịch VEA Trần Viết Ngãi, mong muốn hai hiệp hội hợp tác thúc đẩy các hoạt động của hai bên. VEA cam kết sẽ đảm bảo sự kết nối hợp tác, trao đổi thông tin để hai bên tìm kiếm cơ hội đầu tư….

Nội dung biên bản ghi nhớ hợp tác bao gồm các nội dung:

Hợp tác quản lý nhu cầu và quản lý phụ tải đối với hệ thống dự trữ năng lượng (ESS).

Về các chính sách toàn cầu về năng lượng liên quan đến công nghiệp của Việt Nam và Hàn Quốc xem xét thành công, đạt được và hợp tác.

Hợp tác trong thương mại chung về điện lực, dầu khí, khoáng sản và năng lượng tái tạo liên quan đến công nghiệp…

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động