RSS Feed for Hiệp hội Năng lượng Việt Nam làm việc với BSR | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:45
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hiệp hội Năng lượng Việt Nam làm việc với BSR

 - Chiều ngày 18/11/2016, Đoàn công tác Hiệp hội Năng lượng Việt Nam do ông Trần Viết Ngãi, Chủ tịch Hiệp hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Lọc hóa dầu Bình Sơn về đích sớm 52 ngày

 

Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên tặng bức tranh NMLD Dung Quất cho đoàn công tác Hiệp hội Năng lượng Việt Nam.

Báo cáo với đoàn công tác, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên cho biết: trong năm 2016, BSR gặp rất nhiều khó khăn như tình hình giá dầu thô thấp; chênh lệch tỷ giá giữa USD và VNĐ; nguồn dầu thô trong nước ngày càng giảm; chính sách thuế nhập khẩu xăng dầu;... nhưng dưới sự quyết tâm và đồng lòng của tập thể người lao động BSR; sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các cấp có thẩm quyền, BSR đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD. Vào lúc 21 giờ 00 phút ngày 9/11/2016, Công ty BSR đã hoàn thành chỉ tiêu sản lượng 5,8 triệu tấn sản phẩm các loại, về đích sớm 52 ngày so với kế hoạch năm 2016. Tính đến hết tháng 10/2016, doanh thu thuần đạt 60,08 nghìn tỷ đồng và nộp NSNN 9,98 nghìn tỷ đồng.

Về công tác cổ phần hóa, BSR đã chủ động và quyết liệt thực hiện theo chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các cấp có thẩm quyền. Hiện nay, BSR đang khẩn trương cùng đơn vị tư vấn cổ phần hóa thực hiện công tác xác định giá trị doanh nghiệp và lập phương án cổ phần hóa trình cấp thẩm quyền xem xét, phê duyệt. BSR mong muốn Hiệp hội Năng lượng Việt Nam hỗ trợ giới thiệu tới các đối tác tiềm năng tham gia góp vốn đầu tư vào BSR.

Tiến độ triển khai Dự án NCMR NMLD Dung Quất đã triển khai được 18/78 tháng kể từ thời điểm phát hành Hồ sơ mời thầu gói thầu Tư vấn lập thiết kế tổng thể (FEED). Để triển khai thành công dự án, BSR/DQRE kiến nghị Hiệp hội Năng lượng Việt Nam xem xét hỗ trợ làm việc với các Bộ, ngành về các vấn đề cơ chế chính sách; hỗ trợ và tạo điều kiện để các đơn vị trong Hiệp hội Năng lượng Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm, phối hợp triển khai dự án nhằm tận dụng được thế mạnh, năng lực kinh nghiệm của các đơn vị trong hiệp hội. 

Thay mặt tập thể người lao động BSR, Tổng giám đốc Trần Ngọc Nguyên cảm ơn Hiệp hội Năng lượng Việt Nam trong thời gian qua đã đồng hành, hỗ trợ BSR trong công tác sản xuất kinh doanh. Trong thời gian tới, Tổng giám đốc BSR mong muốn Hiệp hội Năng lượng Việt Nam có tiếng nói, hỗ trợ BSR làm việc với các bộ ngành về cơ chế chính sách, giúp BSR ổn định sản xuất trong bối cảnh giá dầu thô biến động bất thường, chất lượng dầu thô trong nước giảm và các vấn đề liên quan khác.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Viết Ngãi rất vui mừng trước kết quả sản xuất kinh doanh mà BSR đã đạt được trong 10 tháng đầu năm. Hiệp hội Năng lượng Việt Nam sẽ sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ BSR tối đa trong công tác sản xuất kinh doanh, cổ phần hóa và nâng cấp mở rộng Nhà máy...

Chủ tịch VEA cũng đề nghị BSR phối hợp cùng Hiệp hội cung cấp các thông tin để xây dựng đề án thành lập Trung tâm lọc hóa dầu đầu tiên của Việt Nam tại Dung Quất và triển khai các công việc liên quan đến dự án mỏ khí Cá Voi Xanh đang chuẩn bị đầu tư tại tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động