RSS Feed for Trạm biến áp 220kV Hà Đông chính thức được đóng điện độc lập | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 02:03
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Trạm biến áp 220kV Hà Đông chính thức được đóng điện độc lập

 - Ngày 27/8, tại máy biến áp (MBA) T6, Trạm biến áp (TBA) 220kV Hà Đông chính thức được đóng điện độc lập qua ngăn lộ 136, kết thúc thời gian hơn 10 năm phải dùng chung ngăn lộ máy cắt 132 với MBA T2. Dự án do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) làm chủ đầu tư, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) làm quản lý A và Công ty Dịch vụ kỹ thuật Truyền tải điện thi công.

Truyền tải điện Quốc gia: 10 năm vượt thách thức

Máy biến áp T6 sau khi được chuyển đổi đấu nối độc lập qua ngăn lộ 136.

Với sơ đồ hai máy biến áp được cấp nguồn chung qua một ngăn lộ tổng (sơ đồ chữ T) trong nhiều năm qua đã gây không ít khó khăn trong công tác quản lý vận hành cho Truyền tải điện Hà Nội (TTĐ Hà Nội). Từ việc cài đặt hệ thống BVRL phức tạp, đảm bảo tính chọn lọc tới việc cắt các MBA ra đại tu sửa chữa nhưng vẫn phải đảm bảo cung cấp điện liên tục cho phụ tải.

Ngăn lộ 136 được hoàn thiện sau khi cải tạo từ ngăn lộ 112.

Để hoàn thiện sơ đồ, với khối lượng công việc nhiều và liên quan tới các thiết bị khác, thực hiện trong điều kiện trạm vẫn đang mang điện, phải cắt hai MBA cùng lúc, PTC1, TTĐ Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thi công xử lý từng hạng mục công việc riêng rẽ, nhằm đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, đạt tiến độ nhanh nhất nhưng vẫn phải tuyệt đối an toàn.

Lãnh đạo PTC1 và TTĐ Hà Nội trực tiếp kiểm tra tại công trường thi công dự án.

Trong suốt quá trình thi công, công tác giám sát tại chỗ được thực hiện nghiêm túc chặt chẽ bởi phòng đầu tư xây dựng, phòng Kỹ thuật của PTC1 và TTĐ Hà Nội.

Bên cạnh đó, đơn vị thi công có trình độ chuyên môn cao làm việc nhiệt tình và phối hợp ăn khớp nên công trình được đưa vào đóng điện không có bất kỳ một sai sót nhỏ nào, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, đúng tiến độ và tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị.

Phó giám đốc điều hành PTC1 Nguyễn Hữu Long - Chủ tịch hội đồng nghiệm thu nghe các đơn vị thi công báo cáo kết quả thực hiện dự án.

Trong thời gian tới, công trình thay thế sơ đồ “chữ T” tại trạm 220kV Mai động sẽ được hoàn thiện theo các bước của dự án, tạo điều kiện thuận lợi cho TTĐ Hà Nội trong việc quản lý vận hành, đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục cho phụ tải và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà PTC1 giao.

Kiểm tra thiết bị nhị thứ lần cuối trước giờ đóng điện.

TRẦN VIẾT CƯỜNG - TRUYỀN TẢI ĐIỆN HÀ NỘI

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động