RSS Feed for Chủ tịch EVN làm việc với nhà thầu cung cấp cột thép dự án đường dây 500kV mạch 3 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 30/04/2024 19:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chủ tịch EVN làm việc với nhà thầu cung cấp cột thép dự án đường dây 500kV mạch 3

 - Ngày 4/4/2024, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An đã có buổi làm việc với Công ty CP Sông Đà 11 và Công ty CP Việt Vương về tình hình cung cấp cột thép cho dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Dự án đường dây 500kV (Quảng Trạch - Phố Nối) và quyết tâm của nhà thầu thi công Dự án đường dây 500kV (Quảng Trạch - Phố Nối) và quyết tâm của nhà thầu thi công

Dự án đường dây 500 kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu là dự án dài nhất và được nhận định khó khăn nhất trong 4 cung đoạn của dự án đường dây 500 kV mạch 3, khi tuyến đi qua khu vực địa hình núi đá cao, rất khó khăn cho công tác thi công, thời tiết hay có sương mù. Dù gặp nhiều thách thức ngoại cảnh nhưng toàn công trường đang quyết tâm cao, nỗ lực lớn để quyết tâm hoàn thành mục tiêu.

Chủ tịch EVN làm việc với nhà thầu cung cấp cột thép dự án đường dây 500kV mạch 3
Lãnh đạo EVN, EVNNPT làm việc với Công ty CP Sông Đà 11 về công tác cung cấp cột thép cho dự án đường dây 500 kV mạch 3.

Công ty CP Sông Đà 11 đảm nhận chế tạo (bao gồm cả hợp đồng Sông Đà 11 là nhà thầu chính và nhà thầu liên danh) với 156 vị trí cột, tương đương khoảng 20.000 tấn thép cho các dự án đường dây 500 kV mạch 3 (từ Quảng Trạch đến Phố Nối).

Công ty CP Việt Vương đảm nhận chế tạo (bao gồm cả hợp đồng Việt Vương là nhà thầu chính và nhà thầu liên danh) với 100 vị trí cột, tương đương 14.119 tấn thép cho các dự án đường dây 500 kV mạch 3 (từ Quảng Trạch đến Phố Nối).

Tiến độ cung cấp cột thép theo các đợt của 2 nhà thầu đang chậm hơn so với hợp đồng.

Tại buổi làm việc, Công ty CP Sông Đà 11 và Công ty CP Việt Vương đã báo cáo tiến độ, phương án sản xuất và những khó khăn, thách thức trong hoạt động sản xuất, huy động nguồn lực tài chính… Dù vậy, xác định tính chất cấp bách, quan trọng của dự án, công ty đã và đang dồn toàn lực, nỗ lực tối đa để cung cấp cột thép cho các dự án.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An và đoàn công tác đã lắng nghe những khó khăn vướng mắc của 2 nhà thầu cung cấp cột thép cho dự án đường dây dây 500 kV mạch 3.

Chủ tịch EVN làm việc với nhà thầu cung cấp cột thép dự án đường dây 500kV mạch 3
Lãnh đạo EVN, EVNNPT làm việc với Công ty CP Việt Vương về công tác cung cấp cột thép cho dự án đường dây 500 kV mạch 3.

Nhấn mạnh tính chất cấp bách và tầm quan trọng của dự án đường dây 500 kV mạch 3 có ý nghĩa quan trọng đảm bảo cung cấp điện cho miền Bắc trong mùa hè tới, đồng thời phải hoàn thành trong tháng 6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hiện nay nhiều vị trí móng đã hoàn thành và đang phải chờ cột, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An yêu cầu Công ty CP Sông Đà 11 và Công ty CP Việt Vương bằng mọi giải pháp phải tăng tốc tiến độ sản xuất.

Trong đó nhập thép đáp ứng theo kế hoạch ưu tiên của đơn vị gia công, tăng cường nhân lực cho sản xuất, đảm bảo cung cấp cột thép (muộn nhất ngày 15/5/2024) lô hàng cuối cùng đến công trường để đơn vị tiến hành lắp dựng cột.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An cũng yêu cầu Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Ban QLDA các công trình điện miền Bắc và miền Trung cử cán bộ bám sát tiến độ sản xuất tại các nhà máy, kịp thời báo cáo Tổng công ty nếu có vấn đề phát sinh hoặc nguy cơ chậm tiến độ của các nhà thầu, để Tổng công ty, Tập đoàn có phương án tháo gỡ kịp thời./.

XUÂN TIẾN

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động