RSS Feed for VEA và KNREA ký kết hợp tác về năng lượng tái tạo | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 16:35
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

VEA và KNREA ký kết hợp tác về năng lượng tái tạo

 - Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, ngày 22/3/2018 tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Paik Un Gyu, Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam (VEA) Trần Viết Ngãi và Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Mới và Tái tạo Hàn Quốc (KNREA) Kwon-Pyo Hong đã ký kết hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Đối tác Hàn Quốc hỗ trợ EVN phát triển năng lượng tái tạo
Cơ chế nào cho năng lượng tái tạo Việt Nam?
Hiện trạng và xu hướng phát triển năng lượng tái tạo Việt Nam

Chủ tịch VEA Trần Viết Ngãi cùng Phó Chủ tịch KNREA Kwon-Pyo Hong ký kết hợp tác dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Paik Un Gyu.

Theo mục tiêu chung của hợp tác này, các bên sẽ thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo thông qua hợp tác giữa các lĩnh vực năng lượng của mình và sẽ tạo thuận lợi cho sự hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước.

Các lĩnh vực hợp tác bao gồm:

1/ Thúc đẩy và hỗ trợ các dự án năng lượng tái tạo, và khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo.

2/ Tăng cường sự hợp tác của các ngành công nghiệp năng lượng tái tạo giữa hai nước.

3/ Chia sẻ, thúc đẩy hoạt động của các dự án tiềm năng và thông tin về nghiên cứu khả thi cho nguồn năng lượng tái tạo.

4/ Hỗ trợ, tham gia giải quyết và tư vấn các khó khăn trong quá trình thực hiện các dự án có thể xảy ra từ các doanh nghiệp năng lượng tái tạo của cả hai nước.

5/ Chia sẻ các chính sách, quy định, chương trình và thống kê.

6/ Xây dựng mối quan hệ hợp tác để cùng nhau tham gia vào một nước thứ ba trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

7/ Trao đổi thông tin về các doanh nghiệp cạnh tranh cho các dự án năng lượng tái tạo ở cả hai nước; và các chủ đề khác theo sự thoả thuận giữa các bên.

VEA và KNREA thống nhất sẽ tạo điều kiện cho các dự án và đầu tư, trao đổi thông tin liên quan trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Về hình thức hợp tác, VEA và KNREA sẽ phát triển hợp tác bằng cách trao đổi thông tin về các dự án và đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, tăng cường hỗ trợ ngành công nghiệp năng lượng tái tạo hai nước - đặc biệt liên quan đến luật, quy định, chính sách và tư vấn thông qua các cuộc họp chung, hội thảo, hội nghị, chuyến thăm của các chuyên gia, các học giả và các phái đoàn về các chủ đề cùng quan tâm. Hai bên cũng thống nhất sẽ tạo điều kiện cho các dự án và đầu tư, trao đổi thông tin liên quan trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động