RSS Feed for Rosatom sẵn sàng hỗ trợ châu Phi phát triển điện hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 03:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Rosatom sẵn sàng hỗ trợ châu Phi phát triển điện hạt nhân

 - Là khẳng định của Giám đốc Kinh doanh Quốc tế của Rosatom, Nikolay Drozdov, tại Hội thảo Hạt nhân châu Phi hàng năm vừa được tổ chức vào cuối tháng tháng 3/2015.

Điện hạt nhân: Giành lợi thế cạnh tranh

 

Phát biểu tại hội thảo, ông Nikolay Drozdov nhấn mạnh, Rosatom muốn hợp tác cùng với các công ty địa phương để tạo ra một mạng lưới các cơ sở hạt nhân toàn diện, đạt tiêu chuẩn thế giới tại Nam Phi, từ xây dựng chu trình nhiên liệu, tới thiết kế và chế tạo các thiết bị năng lượng phức tạp.

“Trong tương lai, điều này sẽ cho phép các công ty Nam Phi thực hiện các dự án hạt nhân chung không chỉ tại châu Phi mà còn trên toàn thế giới. Rosatom cũng cam kết tỉ lệ nội địa hóa đạt mức cao nhất và theo như những đánh giá ban đầu của Rosatom thì con số này có thể lên tới 60% đối với tổ máy cuối cùng, tạo ra tới 15.000 việc làm trực tiếp và 150.000 việc làm gián tiếp trong các ngành liên quan” ông Drozdov cho biết.

 “Chúng tôi xác nhận ý định tham gia vào quá trình đấu thầu xây dựng của Nam Phi và thấy rằng phương pháp toàn diện trong xây dựng nhà máy điện hạt nhân sẽ tạo cho chúng tôi một vị thế đặc biệt so với các đối thủ còn lại. Đề án tổng thể từ chúng tôi bao gồm đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ của ngành công nghiệp năng lượng hạt nhân, bao gồm cung cấp nhiên liệu cho nhà máy điện hạt nhân, quản lý vòng đời, đào tạo nhân lực và các giải pháp tài chính”, ông Drozdov khẳng định.

Giám đốc Phát triển Kinh doanh Quốc tế của NUKEM Technologies/ ASE - NIAEP Dmitri Vysotski cũng lưu ý rằng, năng lượng hạt nhân, ngoài đóng vai trò là một nguồn năng lượng, còn tạo ra việc làm và thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp nôi địa, cũng như nâng cao tiếng nói công nghệ của quốc gia.

“Liên danh NIAEP - ASE / NUKEM Technologies sẵn sàng hợp tác với Nam Phi trong kỹ thuật và thi công công trình”, ông Dmitri Vysotski nói.

Rosatom là công ty duy nhất cung cấp giải pháp tổng hợp cho toàn bộ chuỗi hạt nhân, từ chế biến và làm giàu uranium tới quản lý và tái chế nhiên liệu đã qua sử dụng, cũng như rác thải hạt nhân, từ xây dựng nhà máy điện hạt nhân tới quản lý và tháo dỡ.

Các thiết bị khử muối được tích hợp với các nhà máy năng lượng hạt nhân công suất lớn do Nga thiết kế là một sản phẩm mới của ngành công nghiệp hạt nhân nước Nga.

Rosatom tập trung vào công nghệ chưng cất đa năng (công nghệ MED). Công nghệ này mô phỏng quá trình bay hơi và ngưng tụ trong tự nhiên của nước biển. Cũng như những công nghệ khử muối khác, công nghệ MED tiêu thụ một lượng lớn năng lượng và vì vậy sự hoạt động ổn định của các thiết bị khử muối phụ thuộc vào đảm bảo nguồn cung năng lượng.

BÙI KHÔI (Nguồn: Rosatom.ru)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động