RSS Feed for Thủ tướng Nhật Bản đồng ý tái khởi động 2 lò phản ứng hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 09:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủ tướng Nhật Bản đồng ý tái khởi động 2 lò phản ứng hạt nhân

 - Thủ tướng Nhật Bản - Yoshihiko Noda đã đồng ý cho phép tái khởi động 2 lò phản ứng hạt nhân của nhà máy điện ở thành phố Oi. Đây được xem là hành động mở đường cho việc cấp phép tái hoạt động với những nhà máy khác trong tương lai.



Nhà máy điện hạt nhân của KEPCO tại thị trấn Oi, tỉnh Fukui - Ảnh: Reuters

Theo đó, 2 lò phản ứng số 3 và số 4 của Nhà máy điện hạt nhân Oi, ở tỉnh Fukui sẽ được tái khởi động trong vòng ba tuần tới. Đây là nhà máy đầu tiên hoạt động trở lại sau khi tất cả các nhà máy điện hạt nhân của Nhật Bản đóng cửa để bảo trì sau thảm họa hạt nhân Fukushima tháng 3/2011.

Sau thảm họa hạt nhân Fukushima tháng 3/2011, chính phủ Nhật Bản đã tuyên bố sẽ từ bỏ năng lượng nguyên tử để tránh lặp lại các thảm hoạ của nhà máy điện hạt nhân. Ngày 6-5-2012, Nhật Bản đã đóng lò phản ứng hạt nhân phát điện cuối cùng ở nhà máy điện Tomari.

Lo ngại thảm họa Fukisima tái diễn, rất nhiều người dân Nhật Bản đã phản đối việc tái khởi động các nhà máy điện hạt nhân. Tuy nhiên, năng lượng điện hạt nhận chiếm tới 1/3 tổng sản lượng điện của Nhật, nên việc đóng của các nhà máy điện hạt nhân đã làm đất nước Nhật Bản rơi vào khủng hoảng năng lượng.

Ngày 15-6-2012, Công ty điện Kansai KEPCO đã lên tiếng khẳng định, các lò phản ứng hạt nhân ở nhà máy điện Oi đảm bảo các tiêu chí an toàn để phát điện.

 

NangluongVietnam



 

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động