RSS Feed for EVN và AREVA trao đổi cơ hội hợp tác về điện hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 11:11
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN và AREVA trao đổi cơ hội hợp tác về điện hạt nhân

 - Ngày 9/11, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - Dương Quang Thành đã có buổi tiếp ông Philippe Varin - Đại diện đặc biệt của Bộ trưởng Ngoại giao và Phát triển Quốc tế Pháp, kiêm Chủ tịch Tập đoàn Hạt nhân Pháp - AREVA nhằm trao đổi các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và năng lượng hạt nhân.

Phê duyệt kế hoạch đào tạo nhân lực cho điện hạt nhân

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành tại buổi tiếp Chủ tịch Tập đoàn hạt nhân Pháp (Ảnh: EVN)

Thông tin từ EVN cho biết: tại buổi tiếp, ông Philippe Varin - Chủ tịch Tập đoàn AREVA đã giới thiệu với Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành về công nghệ lò hạt nhân ABWR- công nghệ lò nước sôi tiên tiến.

Theo Chủ tịch Tập đoàn AREVA, so với những công nghệ hiện có đây là công nghệ an toàn nhất, ổn định nhất về mặt hệ thống và giá thành có tính cạnh tranh cao. Chủ tịch AREVA cho biết, AREVA đang quan tân đến dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận 2 sẽ được triển khai trong tương lai tại Việt Nam. Đồng thời, cũng  mong muốn hợp tác về Đào tạo cán bộ quản lý, truyền thông, vận hành và phương án xử lý, tái chế các thanh nguyên liệu đã qua sử dụng trong lĩnh vực điện hạt nhân.

Trao đổi với Chủ tịch Tập đoàn Hạt nhân Pháp AREVA, Chủ tịch HĐTV EVN đã giới thiệu sự phát triển của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong thời gian vừa qua và định hướng phát triển của Tập đoàn trong thời gian tới.

Với dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận 2, Chủ tịch HĐTV EVN cho biết, EVN căn cứ vào những quy định của pháp luật Việt Nam, cũng như quy định của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) và các kinh nghiệm quốc tế để xem xét, quyết định việc lựa chọn đầu tư cho dự án.

Ngoài việc hợp tác đầu tư vào những dự án của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch HĐTV EVN mong muốn, trong thời gian tới Tập đoàn hạt nhân Pháp - AREVA sẽ phối hợp, hỗ trợ EVN về công tác đào tạo cán bộ quản lý, vận hành nhà máy điện hạt nhân cũng như chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về lĩnh vực này.

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động