RSS Feed for Chuyên gia Nga chia sẻ phương pháp viết về ĐHN | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 12:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chuyên gia Nga chia sẻ phương pháp viết về ĐHN

 - Phương pháp viết về năng lượng hạt nhân được ông Ilya Platonov - Tổng biên tập Tạp chí Nuclear Weekly và Nuclear Renaissance của Liên bang Nga trao đổi với các phóng viên Việt Nam, tại hội thảo dành cho các cơ quan truyền thông do Trung tâm Thông tin Năng lượng Nguyên tử (ICONE) tổ chức tại Hà Nội, ngày 19/5.

Ngày Khoa học và Hạt nhân tại Hà Nội

Việt Nam đang chuẩn bị xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên tại Ninh Thuận. Theo ông Ilya Platonov, công tác thông tin, tuyên truyền phát triển điện hạt nhân nhằm nâng cao hiểu biết và sự đồng thuận của công chúng đối với điện hạt nhân cần được đặc biệt coi trọng.

Giám đốc ICONE Hà Mạnh Thư cho biết, điện hạt nhân chiếm 15% tổng nguồn điện của nước Nga. Ảnh: Song Anh

Điện hạt nhân là một lĩnh vực phức tạp, đòi hỏi kiến thức đa ngành. Theo ông Ilya Platonov, cần chuyển tải thông tin liên quan đến điện hạt nhân tới công chúng một cách chính xác, từ ngữ đơn giản, dễ hiểu.

Theo ông Ilya Platonov, đến nay, có 437 lò phản ứng điện hạt nhân vận hành an toàn tại 30 nước. Năng lượng hạt nhân cung cấp 11% tổng sản lượng điện trên toàn thế giới.

ROSATOM ngày nay triển khai các dự án xây dựng 38 tổ máy điện hạt nhân toàn thế giới, cung cấp nguồn điện ổn định với giá thành hợp lý. Các nhà máy điện hạt nhân là nguồn năng lượng sản sinh ít khí nhà kính.

Các lò phản ứng hiện đại thế hệ 3+ của ROSATOM đáp ứng mọi tiêu chuẩn an toàn hậu Fukushima, sử dụng kết hợp cân bằng giữa hệ thống an toàn chủ động và thụ động.

Dự án thi công nhà máy điện hạt nhân tạo ra 70.000 việc làm mới trong nhiều ngành khác nhau. ROSATOM cam kết tới phát triển nhân lực địa phương tại những nước mà tập đoàn hoạt động.

Theo kinh nghiệm của nhiều quốc gia phát triển điện hạt nhân, sự đồng thuận của người dân là một trong những yếu tố quyết định đến việc triển khai dự án điện hạt nhân hiệu quả, đảm bảo an toàn, an ninh.

Ông Andrey Stankevich, đại diện của ROSATOM tại Việt Nam chia sẻ: “Giáo dục và phổ biến kiến thức tới người dân về lợi ích của điện hạt nhân là một nhiệm vụ quan trọng”.

“ROSATOM đặc biệt chú ý tới thế hệ trẻ, những người sẽ gánh vác trách nhiệm phát triển ngành năng lượng hạt nhân của nước nhà thành công và an toàn”, ông Andrey Stankevich nói.

Hội thảo dành cho các cơ quan truyền thông là một trong những chuỗi động của “Ngày Khoa học và Hạt nhân 2016 tại Hà Nội” được tổ chức bởi Tập đoàn ROSATOM và các đối tác tại Việt Nam, do ICONE tổ chức từ 18 đến 20/5, tại Hà Nội.

SONG ANH

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động