RSS Feed for AC Energy công bố kế hoạch đầu tư điện tái tạo ở Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 01:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

AC Energy công bố kế hoạch đầu tư điện tái tạo ở Việt Nam

 - AC Energy Holdings - một công ty thành viên chuyên về sản xuất điện thuộc Tập đoàn Ayala (Philippines) vừa công bố kế hoạch xây dựng các nhà máy năng lượng tái tạo tại Việt Nam trong 2 đến 3 năm tới, với tổng công suất lên tới trăm MW.

Quy định giá điện mặt trời Việt Nam trong 20 năm tới
Đề xuất tăng giá mua điện gió đến năm 2020

Chủ tịch của AC Energy - ông John Eric Francia cho biết, Công ty đang đàm phán với một số đối tác tiềm năng tại Việt Nam để thực hiện chiến lược này. Đây cũng là một phần trong nỗ lực của AC Energy để đạt được công suất điện lên tới 2.000 MW vào năm 2020, trong đó phân nửa là từ các dự án năng lượng tái tạo.

Francia chia sẻ: "Tôi tin rằng, thị trường Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ 2 con số, do vậy sẽ cần nhiều nguồn cung năng lượng trong khi đang khan hiếm nguồn vốn cho đầu tư phát triển. Tôi cũng hy vọng rằng, thỏa thuận với các bên liên quan ở Việt Nam sẽ sớm kết thúc".

Tại Philippines, AC Energy đang quản lý các dự án nguồn điện có tổng công suất 1.300 MW, trong đó 300 MW là năng lượng tái tạo.

Trong thời gian gần đây, AC Energy đã mua lại các công ty năng lượng sạch Bronzeoak Clean Energy và San Carlos Clean Energy (ở Philippines). Bronzeoak là một trong những công ty phát triển năng lượng tái tạo hàng đầu tại Philippines, đã xây dựng các dự án năng lượng mặt trời và sinh khối có tổng công suất hơn 250 MW.

AC Energy cũng đã ký một thỏa thuận tài trợ phát triển với UPC Renewables Asia Pacific Holdings và UPC Renewables Asia vào tháng 6/2017 để phát triển các dự án nguồn điện tái tạo ở Indonesia.

Tại Indonesia, AC Energy International đã đồng ý cung cấp vốn cho việc phát triển các dự án phát điện với công suất dưới 50 MW. Theo cam kết, AC Energy cũng sẽ tham gia tài trợ cho các dự án năng lượng tái tạo khác ở Indonesia.

NGUỒN: YTNNEWS/ MANILA STANDARD

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động