RSS Feed for EVNHCMC phấn đấu tiết kiệm 2% điện thương phẩm năm 2020 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 14:43
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNHCMC phấn đấu tiết kiệm 2% điện thương phẩm năm 2020

 - Năm 2020, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tiếp tục triển khai vận động tất cả các hộ gia đình trên địa bàn Thành phố thực hành tiết kiệm điện, phấn đấu sản lượng điện tiết kiệm đạt 2% tổng thương phẩm, tương ứng 555 triệu kWh.

Tiết kiệm năng lượng là sự nghiệp của toàn dân


Theo đó, EVNHCMC sẽ tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện mặt trời; thường xuyên tổ chức các hoạt động với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thu hút người dân cùng tham gia, đặc biệt là việc triển khai các nội dung chương trình tại trường học và khu phố.

Hiện nay, TP. HCM đã bắt đầu bước vào giai đoạn nắng nóng, nhiệt độ nhiều thời điểm có thể lên hơn 37 độ C. Do vậy, nhu cầu tiêu thụ điện cho các thiết bị giải nhiệt, đặc biệt là máy lạnh tăng cao.

EVNHCMC khuyến cáo người dân cần tăng cường thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, qua đó giảm chi phí tiền điện cũng như góp phần cho việc vận hành ổn định nguồn điện cấp cho Thành phố.

Các doanh nghiệp sản xuất cần cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm, đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và phối hợp với ngành điện theo dõi, kiểm soát chất lượng điện năng.

Người dân nên sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách, đúng yêu cầu. Khi mua thiết bị điện, nhất là những thiết bị có công suất tiêu thụ lớn, khách hàng nên mua những sản phẩm có dán nhãn tiết kiệm năng lượng.

Ngoài ra, người dân cũng cần kiểm tra lại đường dây và thiết bị bảo vệ điện trong nhà để bảo đảm an toàn cũng như chống thất thoát, tổn hao điện./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động