RSS Feed for EVNHANOI triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 13/09/2024 06:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNHANOI triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện

 - Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo. Với mục tiêu cung cấp điện an toàn, ổn định, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai đồng bộ xuyên suốt các giải pháp tuyên truyền tiết kiệm trên địa bàn Thủ đô.
EVNHANOI tăng cường tuyên truyền về an toàn phòng chống cháy nổ EVNHANOI tăng cường tuyên truyền về an toàn phòng chống cháy nổ

Trên địa bàn Thành phố Hà Nội đang đối mặt với nguy cơ cháy nổ gia tăng, các vụ cháy thường tập chung tại các chung cư mini, hộ gia đình nhà ở kết hợp kinh doanh…gây hậu quả nghiêm trọng chưa từng có.

EVNHANOI nỗ lực vận hành, đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng 2024 EVNHANOI nỗ lực vận hành, đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng 2024

Với mục tiêu cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật và vận hành hệ thống điện.

Với mong muốn tuyên truyền, vận động mạnh mẽ đến khách hàng về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn hiệu quả, các Công ty Điện lực đã tổ chức các buổi tuyên truyền đến từng hộ gia đình.

Việc phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các trường học, đã được Công ty Điện lực Thanh Xuân chú trọng và tổ chức nhiều buổi hội nghị tuyên truyền phát động phong trào hộ gia đình tiết kiệm điện.

Tại các buổi tuyên truyền, khách hàng được phát tờ rơi, sổ tay hướng dẫn, chia sẻ kiến thức, phương pháp để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và giải đáp các thắc mắc trong quá trình sử dụng điện. Đồng thời, khách hàng được giới thiệu về các tiện ích hệ sinh thái chăm sóc khách hàng, các dịch vụ điện trực tuyến của EVNHANOI.

EVNHANOI triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện
Nhân viên EVNHANOI hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNHANOI.

Trước mỗi buổi triển khai tuyên truyền tại một khu vực, các Đội quản lý điện của Công ty Điện lực Thường Tín đã chủ động thông báo đến lãnh đạo chính quyền địa phương, loa phát thanh và ngành điện dán thông báo trước để khách hàng được biết và phối hợp cùng với cán bộ công nhân viên (CBCNV).

Mỗi tuần, Công ty sẽ triển khai thực hiện 2 buổi tại một xã trên địa bàn, mỗi buổi huy động đông đảo CBCNV tham gia triển khai, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” kết hợp với các hoạt động thu thập đối chiếu chuẩn hóa thông tin căn cước công dân, email, số điện thoại của chủ thể hợp đồng mua bán điện với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

EVNHANOI triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện
Nhân viên EVNHANOI thu thập, đối soát thông tin của chủ thể hợp đồng.

Để tất cả khách hàng có thể nắm được thông tin, tuyên truyền tiết kiệm điện bằng loa di động trên các đường làng, ngõ xóm, các tuyến phố tập trung đông dân cư được các Công ty Điện lực áp dụng rất mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, các CBCNV trực tiếp đến các cơ sở kinh doanh nhắc nhở, vận động khách hàng tắt các biển quảng cáo cỡ lớn, hệ thống chiếu sáng không cần thiết trong các khung giờ cao điểm.

Để sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả, EVNHANOI khuyến nghị các hộ gia đình thực hiện các giải pháp như: Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng các thiết bị điện, cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, nhất là vào các khung giờ cao điểm (từ 12h00 ÷ 15h00 và từ 22h00 ÷ 24h00) hàng ngày, cài đặt điều hòa từ 26 độ C trở lên, thay thế các thiết bị điện đã cũ…

Công tác tiết kiệm điện đóng vai trò quan trọng trong việc giảm tác động của chúng ta lên môi trường và xây dựng một tương lai bền vững. Sự tham gia tích cực của cá nhân và cộng đồng là yếu tố quan trọng để đạt được mục tiêu này.

Hãy cùng nhau lan tỏa thông điệp về tiết kiệm điện cũng như thay đổi thói quen sử dụng điện để xây dựng một tương lai tươi sáng, bền vững cho chúng ta và các thế hệ sau này./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động