RSS Feed for Việt Nam khuyến khích đối tác Hoa Kỳ tham gia phát triển nguồn điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 01:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt Nam khuyến khích đối tác Hoa Kỳ tham gia phát triển nguồn điện

 - Tiếp ông Bemerd Da Santos - Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn AES (Hoa Kỳ) sáng 23/8/2018, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định: Chủ trương của Chính phủ Việt Nam là khuyến khích các nhà đầu tư lớn, có nhiều kinh nghiệm tham gia phát triển các dự án nguồn điện tại Việt Nam.

Phản biện bài viết: "Khi nhân dân làm chuột bạch"

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp ông Bemerd Da Santos, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn AES. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao hoạt động của AES tại Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là việc hoàn thành đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành thành công Nhà máy điện BOT Mông Dương 2. Phó Thủ tướng cũng ghi nhận và đánh giá cao các đề xuất hợp tác của EAS trong lĩnh vực năng lượng, phát triển nguồn điện.

"Việt Nam là nước đang phát triển, do đó nhu cầu nguồn điện ngày càng tăng cao để đáp ứng nhu cầu sản xuất, phát triển. Để đáp ứng được nhu cầu này, đòi hỏi nguồn vốn đầu tư rất lớn, đồng thời cần công nghệ hiện đại để đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường" - Phó Thủ tướng nói.

Theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, trong cơ cấu nguồn điện hiện nay, khoảng trên 40% là thuỷ điện, còn lại là nhiệt điện. Tuy nhiên, nguồn thuỷ điện hiện đã khai thác hết và không thể tăng thêm, do đó trong tương lai, nguồn nhiệt điện sẽ đóng vai trò chính. Đối với các dự án nhiệt điện chạy than, yêu cầu đặt ra là phải sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, bảo đảm không ảnh hưởng đến đời sống của người dân khu vực dự án. Đồng thời, Chính phủ cũng sẽ có chính sách để phát triển nguồn nhiệt điện chạy khí, nhiệt điện dùng năng lượng tái tạo (mặt trời, gió…) nhằm bảo đảm có đủ điện cho tăng trưởng.

AES cam kết sẽ nâng cao hiệu quả các dự án hiện có, phát triển nguồn điện mới tại Việt Nam.

Đánh giá cao sự quan tâm của AES với các dự án phát triển nguồn điện tại Việt Nam, Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, cùng với các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ với AES để tiếp tục trao đổi, thống nhất các nội dung cụ thể trước khi trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Ông Bemerd Da Santos khẳng định tập đoàn đánh giá rất cao sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Chính phủ Việt Nam trong thời gian qua và cho biết, Chính phủ Hoa Kỳ cũng rất quan tâm, tạo điều kiện cho các dự án năng lượng mà EAS đang, hoặc sẽ triển khai thực hiện tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn AES cũng khẳng định cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, cơ quan liên quan để nâng cao hiệu quả các dự án hiện có, cũng như mở rộng đầu tư sang các dự án năng lượng, phát triển nguồn điện mới tại Việt Nam.

"AES cam kết trở thành đối tác quan trọng trong lĩnh vực năng lượng của Việt Nam" - ông Bemerd Da Santos nói.

AES nằm trong danh sách 200 công ty năng lượng có doanh thu lớn nhất toàn cầu với hơn 10.000 nhân công trên toàn cầu. Doanh nghiệp này hiện là nhà cung cấp khí lớn nhất khu vực Trung Mỹ và Caribe.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động