RSS Feed for T&T và đối tác Lào hợp tác đầu tư năng lượng tái tạo, truyền tải về Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 03:42
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

T&T và đối tác Lào hợp tác đầu tư năng lượng tái tạo, truyền tải về Việt Nam

 - Ngày 21/3, tại hội nghị gặp mặt giữa lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các bộ, ngành, doanh nghiệp của hai nước Việt Nam - Lào diễn ra tại Thủ đô Vientiane (Lào), Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn Phongsubthavy đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo (NLTT). Theo đó, hai bên sẽ hợp tác phát triển các dự án NLTT tại Lào với tổng công suất khoảng 2.500 MW hướng tới bán điện về Việt Nam.
T&T Group và Tập đoàn EREX hợp tác phát triển điện sinh khối T&T Group và Tập đoàn EREX hợp tác phát triển điện sinh khối

Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn EREX - công ty hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng điện sinh khối của Nhật Bản đã ký biên bản ghi nhớ về việc triển khai hợp tác trong lĩnh vực năng lượng sinh khối tại Việt Nam. Đây là nguồn năng lượng sạch rất tiềm năng ở Việt Nam với nguồn tài nguyên sinh khối lớn và vô cùng phong phú.

T&T Group và Total Eren hợp tác phát triển điện gió, mặt trời ở Việt Nam T&T Group và Total Eren hợp tác phát triển điện gió, mặt trời ở Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, ngày 4/11/2021, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã trao đổi các biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Total Eren (Cộng hòa Pháp) trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Cụ thể là hai bên sẽ xem xét hợp tác trong các dự án điện mặt trời, điện gió trên đất liền của T&T Group đã vận hành, đang đầu tư và phát triển dự án mới...

T&T và đối tác Hoa Kỳ hợp tác phát triển điện gió, mặt trời tại Việt Nam T&T và đối tác Hoa Kỳ hợp tác phát triển điện gió, mặt trời tại Việt Nam

T&T (Việt Nam) và UPC Renewables (Hoa Kỳ) vừa ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác trong lĩnh vực điện gió (trên bờ, gần bờ), điện mặt trời tại các tỉnh Ninh Thuận, Đăk Nông, Sóc Trăng, Bến Tre, Bạc Liêu.


Sau biên bản ghi nhớ này, T&T Group sẽ phối hợp cùng Phongsubthavy để phát triển các dự án theo quy định pháp luật hiện hành của hai nước; trực tiếp tham gia vào các giai đoạn phát triển dự án như: Khảo sát, đánh giá, lựa chọn nhà thầu, lựa chọn công nghệ, xây lắp, tư vấn… nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và đảm bảo hiệu quả của dự án.

Theo thỏa thuận, T&T Group sẽ là đầu mối kết nối các nguồn vốn tài trợ cạnh tranh, ưu đãi cho các dự án NLTT thông qua tất cả các nguồn cần thiết (như cơ quan tín dụng xuất khẩu, cơ quan đa phương và các ngân hàng thương mại…).

Phát biểu tại lễ ký hợp tác, bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Phó Tổng Giám đốc T&T Group cho biết: Để cụ thể hóa mục tiêu đến năm 2030 sẽ đầu tư phát triển công suất các nguồn điện đạt khoảng 12.000 - 15.000 MW, T&T đã quyết định hợp tác với Phongsubthavy đầu tư các dự án năng lượng tại Lào, hướng tới bán điện sang Việt Nam.

Bà Bình nhấn mạnh: Việc đồng hành cùng một đối tác lớn tại Lào giúp chúng tôi có thể nắm bắt nhanh chóng các quy trình, quy định của pháp luật và chính sách năng lượng của Lào, thuận lợi hơn trong việc lựa chọn các dự án khả thi, hiệu quả để nhanh chóng triển khai kế hoạch đầu tư ra nước ngoài của T&T Group trong lĩnh vực năng lượng. Đồng thời hiện thực hóa quan hệ hợp tác đầu tư giữa hai Chính phủ Việt - Lào trong lĩnh vực năng lượng, qua đó củng cố hơn nữa quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia.

Được biết, với điều kiện khí hậu thuận lợi, Lào là quốc gia được đánh giá là có tiềm năng rất lớn về các nguồn năng lượng tái tạo (như thủy điện, điện gió, điện mặt trời...) có thể khai thác quy mô công suất lớn vừa để đáp ứng đủ nhu cầu điện trong nước, cũng như có tiềm năng cao để liên kết lưới điện, xuất khẩu điện sang các nước láng giềng, trong đó có Việt Nam.

Với T&T, từ 10 năm trước, Tập đoàn này nghiên cứu và chuẩn bị các điều kiện phát triển trong lĩnh vực năng lượng tái tạo để sẵn sàng đón đầu cơ hội. Đến nay, bên cạnh một số dự án điện mặt trời, điện gió lớn đã và sắp hoàn thành, T&T còn hoạch định chiến lược phát triển các dự án năng lượng tái tạo, điện khí, cảng và trung tâm khí LNG đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045, phù hợp với chiến lược, cũng như quy hoạch năng lượng quốc gia./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động