RSS Feed for T&T Group và Total Eren hợp tác phát triển điện gió, mặt trời ở Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 15:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

T&T Group và Total Eren hợp tác phát triển điện gió, mặt trời ở Việt Nam

 - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, ngày 4/11/2021, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã trao đổi các biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Total Eren (Cộng hòa Pháp) trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Cụ thể là hai bên sẽ xem xét hợp tác trong các dự án điện mặt trời, điện gió trên đất liền của T&T Group đã vận hành, đang đầu tư và phát triển dự án mới...
Tổng thầu IPC - Kinh nghiệm về đích đúng thời hạn giá FIT điện gió Tổng thầu IPC - Kinh nghiệm về đích đúng thời hạn giá FIT điện gió

Ngày 30/10/2021, Nhà máy điện gió Phước Hữu Duyên Hải 1, Nhà máy điện gió Chơ Long, Nhà máy điện gió Hòa Đông 2 chính thức được công nhận vận hành thương mại (COD). Đây là những dự án mới nhất, nối dài danh mục dự án thi công của Nhà thầu IPC E&C, tiếp tục khẳng định vị trí nhà thầu hàng đầu trong lĩnh vực EPC các dự án năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện gió.


T&T Group và Total Eren hợp tác phát triển điện gió, mặt trời ở Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group và đại diện Tập đoàn Total Eren (Cộng hòa Pháp) trao biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Theo đó, hai tập đoàn sẽ cùng nhau xem xét các dự án điện mặt trời và điện gió (trên đất liền) của T&T Group đã vận hành thương mại, đang đầu tư xây dựng, nhằm cho phép Total Eren tham gia sở hữu một phần các dự án được lựa chọn trên cơ sở hợp lý, công bằng, phù hợp quy định của pháp luật Việt Nam.

Mặt khác, hai bên cũng thống nhất cùng nhau xác định các dự án mới, xem xét tính khả thi về kỹ thuật, tài chính và quy định để cùng đầu tư phát triển ít nhất là 2.000 MW năng lượng tái tạo, với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 3 tỷ USD.

Total Eren là Công ty năng lượng tái tạo đa ngành (thuộc Tập đoàn Dầu khí Total của CH Pháp - 1 trong 6 công ty dầu khí lớn nhất thế giới), đã tham gia đầu tư các dự án năng lượng tái tạo trên toàn thế giới từ giai đoạn phát triển đến xây dựng và vận hành với tư cách là nhà sản xuất điện độc lập (IPP). Hiện Total Eren đã đầu tư trên 3,5 GW điện gió, điện mặt trời tại 20 quốc gia.

Trước đó (ngày 1/11), trong khuôn khổ Diễn đàn về môi trường đầu tư - kinh doanh của Việt Nam, với sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Tập đoàn T&T Group và Standard Chartered - định chế tài chính quốc tế hàng đầu có trụ sở chính tại Vương quốc Anh đã trao biên bản ghi nhớ về việc Standard Chatered tài trợ vốn cho các dự án môi trường, xử lý chất thải, điện khí LNG, năng lượng tái tạo ở Việt Nam.

Theo đó, Standard Chartered cam kết thu xếp khoản tài chính lên tới 6 tỷ USD để tài trợ cho các dự án xanh mà Tập đoàn T&T Group triển khai tại Việt Nam, trong đó có Trung tâm Điện khí Hải Lăng, công suất 1.500 MW tại tỉnh Quảng Trị, cũng như các dự án năng lượng tái tạo hiện nay của T&T Group đang và sẽ đầu tư trong thời gian tới…/.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động