RSS Feed for Thủ tướng tới Hà Lan dự Thượng đỉnh An ninh hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 18:54
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủ tướng tới Hà Lan dự Thượng đỉnh An ninh hạt nhân

 - Theo TTXVN, chiều 23/3 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới Hà Lan, bắt đầu các hoạt động tham dự Hội nghị Thượng đỉnh An ninh Hạt nhân lần thứ 3 tại La Haye (Hà Lan) theo lời mời của Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte.

>> Việt Nam có trách nhiệm với quốc tế về an ninh hạt nhân
>> Tổng thống Mỹ phê chuẩn thỏa thuận hạt nhân với Việt Nam
>> 500 triệu USD xây dựng cơ sở nghiên cứu hạt nhân Việt Nam
>> Tại sao cần điều chỉnh tiến độ dự án điện hạt nhân?

Lễ đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại sân bay Schiphol, Amsterdam. Ảnh: TTXVN

Theo chương trình, ngày 24/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ tham dự phiên khai mạc Hội nghị, có bài phát biểu quan trọng và tiếp xúc song phương với lãnh đạo cấp cao một số quốc gia. Chuyến đi tham dự Hội nghị của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhằm mục tiêu khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam về sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình, bảo đảm an toàn và an ninh hạt nhân, các biện pháp Việt Nam đã thực hiện trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh An ninh Hạt nhân, đóng góp vào những nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế.  

Hội nghị Thượng đỉnh An ninh Hạt nhân lần thứ 3 diễn ra trong bối cảnh các nước ngày càng coi trọng vai trò của cơ chế đa phương trong việc hoạch định và điều phối các hoạt động quốc tế nhằm đối phó với các thách thức toàn cầu trong đó có vấn đề khủng bố và phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, vũ khí hạt nhân. Việt Nam đã và đang có nhiều nỗ lực thực hiện các cam kết chính trị sau Hội nghị Thượng đỉnh năm 2010 và 2012 và được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. 

Chính sách nhất quán của Việt Nam là sử dụng năng lượng hạt nhân vào mục đích hòa bình, bảo đảm an toàn, an ninh và có trách nhiệm trước cộng đồng quốc tế; ủng hộ quyền của các quốc gia được sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình, ủng hộ các nỗ lực giải trừ và không phổ biến vũ khí hạt nhân.

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã tham dự Hội nghị thượng đỉnh An ninh hạt nhân lần thứ nhất tại Hoa Kỳ năm 2010 và lần thứ hai tại Hàn Quốc năm 2012.

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
"Canh bạc" toàn cầu của Hoa Kỳ đang thu nhỏ
Người Nga đang nghĩ gì về Tổng thống Putin?
Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động