RSS Feed for Sẽ hoàn thiện hồ sơ khảo sát và dự án đầu tư nhà máy điện hạt nhân vào cuối năm nay | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 15:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sẽ hoàn thiện hồ sơ khảo sát và dự án đầu tư nhà máy điện hạt nhân vào cuối năm nay

 - Hội đồng An toàn hạt nhân Quốc gia (ATHNQG) vừa có chuyến khảo sát thực tế địa điểm dự kiến xây dựng hai nhà máy điện hạt nhân (NMĐHN) đầu tiên của Việt Nam tại xã Thới An, huyện Ninh Hải và xã Phước Dinh, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội đồng ATHNQG dẫn đầu.

>> Năm 2014 sẽ bắt đầu giải ngân vốn xây dựng nhà máy điện hạt nhân
>> Phê duyệt Đề án thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam
>> Sẽ đưa 2.000 người sang Nga và Nhật để thực tập xây dựng điện hạt nhân
>> ĐHN Việt Nam: Công nghệ tiên tiến nhất, hệ thống an toàn thụ động
>> "Việt Nam không đơn độc trên con đường phát triển điện hạt nhân"
>> Ban quản lý dự án điện Ninh Thuận nhận chứng nhận ISO 9001: 2008
>> Nga sẽ hỗ trợ Việt Nam quản lý và xử lý chất thải hạt nhân
>> Tại sao thế giới cần phát triển điện hạt nhân?

Close

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội đồng ATHNQG dẫn đầu Đoàn công tác kiểm tra tình hình thực hiện khảo sát địa điểm NMĐHN Ninh Thuận 1 và 2

Mục đích của đợt công tác này nhằm kiểm tra tình hình triển khai thực hiện khảo sát địa điểm xây dựng NMĐHN Ninh thuận 1 và 2, tình hình thực hiện các kết luận của Đoàn công tác của Hội đồng (tháng 7/2012) và các kết luận của phiên họp lần thứ 2 của Hội đồng liên quan đến vấn đề khảo sát địa điểm NMĐHN Ninh thuận 1 và 2 của chủ đầu tư Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các nhà tư vấn nước ngoài.

Tại cuộc họp trước khi khảo sát thực địa, đại diện tư vấn cho chủ đầu tư là Nga và Nhật đã báo cáo kết quả cũng như tiến độ nghiên cứu, đánh giá địa điểm đã thực hiện trong thời gian qua. Đồng thời, các chuyên gia của Nga và Nhật cùng với các chuyên gia của Đoàn công tác đã thảo luận, làm rõ một số vấn đề theo yêu cầu của đoàn công tác khảo sát địa điểm lần 1 của Hội đồng ATHNQG ngày 18-19/7/2012, cũng như yêu cầu nêu tại Nghị quyết phiên họp lần 2 của Hội đồng.

Đoàn công tác đã tới thăm quan thực địa các lỗ khoan khảo sát, vị trí dự kiến đặt hai NMĐHN, các trạm quan trắc khí tượng và rung động địa chấn, quan trắc mực nước biển, xem xét các mẫu khoan đã thu được trong quá trình nghiên cứu, khảo sát địa điểm.

Sau khi khảo sát thực tế tại hai địa điểm, Đoàn đã có buổi làm việc với chủ đầu tư và các nhà tư vấn của chủ đầu tư để tổng kết đợt công tác. Bộ trưởng Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội đồng đã tổng kết và đưa ra kết luận chung của đợt công tác cũng như các yêu cầu cụ thể đối với chủ đầu tư và các nhà tư vấn Nhật và Nga cùng với các chuyên gia phía Việt Nam phối hợp, tiếp tục làm rõ những vấn đề mới xuất hiện trong chuyến khảo sát, đồng thời yêu cầu EVN thực hiện các khuyến cáo của đoàn công tác nhằm đáp ứng yêu cầu đảm bảo an toàn cao nhất cho dự án điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam.

Theo kế hoạch mà các nhà tư vấn báo cáo trong cuộc họp của Đoàn công tác, trong tháng 3, tư vấn Nhật Bản sẽ nộp cho phía Việt Nam báo cáo sơ bộ, tháng 5 sẽ nộp báo cáo cuối cùng bằng tiếng Anh và tháng 7 sẽ nộp báo cáo cuối cùng bằng tiếng Việt.

Trong tháng 3, tư vấn Nga sẽ nộp báo cáo chi tiết khảo sát giai đoạn 1 và cuối năm hoàn thiện đầy đủ hồ sơ khảo sát địa điểm và dự án đầu tư để nộp cho phía Việt Nam.

Với các tiến độ triển khai như vậy của Tư vấn nước ngoài, Chủ tịch Hội đồng cũng yêu cầu Cơ quan thường trực Hội đồng và các tổ chuyên gia giúp việc cần xây dựng kế hoạch hoạt động để kịp thời triển khai công tác thẩm định các hồ sơ phê duyệt địa điểm và dự án đầu tư do chủ đầu tư trình nhằm bảo đảm thực hiện các nhiệm vụ của Hội đồng trong thời gian sớm nhất.

 CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Tổng Bí thư Tập Cận Bình và "giấc mơ Trung Hoa"
Trận chiến Gạc Ma 1988: Một thiên sử anh hùng
Tổng thống Obama sẽ đưa hồ sơ Biển Đông ra thượng đỉnh
Nam - Bắc Triều Tiên chuẩn bị chiến tranh?
Báo quốc tế 'đồn đoán' về tương lai cảng Cam Ranh
Người Nga và kịch bản Trung Quốc tấn công Nga

Nguồn: varans

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động