RSS Feed for ROSATOM tham gia thị trường năng lượng gió | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 08:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ROSATOM tham gia thị trường năng lượng gió

 - Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga (ROSATOM) vừa thông báo hợp tác với đối tác Hà Lan phát triển năng lượng gió tại Nga.

Thông báo cũng cho biết, một chi nhánh của ROSATOM là OTEK đã ký kết hợp tác với Công ty sản xuất tua bin gió Lagerwey (Hà Lan) về đầu tư dự án điện gió.

Phó tổng giám đốc ROSATOM, ông Kirill Komarov cho biết mục tiêu của Tập đoàn này không chỉ xây dựng các trang trại điện gió, mà còn phát triển hệ thống quản lý, đào tạo nhân lực, nội địa hóa sản xuất, phát triển hệ thống chứng nhận, hệ thống nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực điện gió.

Ông Komarov cho rằng, nền tảng của việc ổn định nguồn cung năng lượng trong tương lai dựa trên các công nghệ carbon thấp như điện hạt nhân và các dạng kết hợp năng lượng tái tạo. Do vậy, việc quyết định đa dạng hóa thị trường trong lĩnh vực năng lượng carbon thấp là bước đi thiết thực tiếp theo trong chiến lược phát triển kinh doanh của ROSATOM.

Theo ông Komarov, kế hoạch này cũng hoàn toàn phù hợp với chiến lược của Chính phủ Nga trong việc chuyển đổi sang mô hình phát triển xanh bền vững, giai đoạn 2017-2025.

Một tua bin gió do Lagerwey (Hà Lan) chế tạo. Nguồn: Renewableenergyinstaller

Theo kế hoạch, đến năm 2024, công suất phát điện gió do ROSATOM lắp đặt có thể sẽ đạt tới 3,6 GWh, với doanh thu hàng năm khoảng 1,6 tỷ USD. Trong giai đoạn 2018-2020, ROSATOM sẽ xây dựng các trang trại điện gió, với công suất khoảng 610 MW và sản xuất các bộ phận của tua bin gió. Việc sản xuất sẽ do các công ty như: Atomenergomash và UMATEX Group của ROSATOM thực hiện.

"Vùng đất chết" Chernobyl thành công viên năng lượng mặt trời
Tàu điện ở Hà Lan bắt đầu sử dụng điện gió
Chính sách năng lượng Đan Mạch, bài học cho Việt Nam

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động