RSS Feed for Nhiệt điện Nghi Sơn 1 những tháng cuối năm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 15:06
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệt điện Nghi Sơn 1 những tháng cuối năm

 - Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là kết thúc năm 2017. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại này, tất cả cán bộ, công nhân viên ở Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 không tự thỏa mãn với những gì mình đã làm được, đang ngày đêm thi đua lao động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra từ đầu năm, tạo tiền đề vững chắc cho năm 2018.

Vì sao Việt Nam cần phát triển nhiệt điện than? (Tạm kết) 
Phản đối Việt Nam phát triển nhiệt điện than là một sai lầm [Kỳ 1]
Phản đối Việt Nam phát triển nhiệt điện than là một sai lầm [Kỳ 2]
Phản đối Việt Nam phát triển nhiệt điện than là một sai lầm [Kỳ 3]
Phản đối Việt Nam phát triển nhiệt điện than là một sai lầm [Kỳ 4]
Phản đối Việt Nam phát triển nhiệt điện than là một sai lầm [Kỳ 5]
Phản đối Việt Nam phát triển nhiệt điện than là một sai lầm [Kỳ 6]
Phản đối Việt Nam phát triển nhiệt điện than là một sai lầm [Kỳ 7]

Phản đối Việt Nam phát triển nhiệt điện than là một sai lầm [Kỳ 8]
Phản đối Việt Nam phát triển nhiệt điện than là một sai lầm [Kỳ 9]

Thành quả khẳng định niềm tin

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Năng lượng Việt Nam, Lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 cho biết: Sản xuất kinh doanh trong điều kiện hiện nay, ngoài việc phải đảm bảo điều kiện về nhiên liệu, vật liệu, tối ưu hóa chi phí sản xuất, làm tốt công tác môi trường, đảm bảo an ninh năng lượng, đòi hỏi mỗi người lao động phải luôn nêu cao tinh thần làm chủ, đoàn kết, lao động có kỹ luật, kỹ thuật mới có thể đạt được mục tiêu, yêu cầu  nhiệm vụ đề ra.

Trên tinh thần đó, ngay từ đầu năm Ban giám đốc Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đã đề ra nhiều phương án giải pháp thiết thực nhằm huy động có hiệu quả mọi nguồn lực cho sản xuất, xây dựng và kinh doanh hiệu quả. Trước hết, cán bộ, đảng viên, công nhân viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc được giao; thường xuyên bám nhà máy, bám công việc được phân công để khai thác có hiệu quả những ưu thế của nhà máy, gắn với tối ưu hóa chi phí  sản xuất và các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật. Theo đó, một loạt giải pháp mang tính “pháp lệnh” đã được triển khai sâu rộng từ các ban, phòng chuyên môn đến tận tổ, đội sản xuất - tất cả vì năng suất, chất lượng, tiến độ xây dựng và sự an toàn của dòng điện.

Nhờ vậy, kết thúc  9 tháng đầu năm 2017 Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đã sản xuất 1.819.888.765 kWh điện thương phẩm. Các chỉ số về điện tự dùng là: 223.413.831 kWh và suất tiêu hao than là  là 416,8g/kWh đều đảm bảo và thực hiện vượt kế hoạch được giao. Đặc biệt, trong 9 tháng đầu năm hệ số khả dụng của các tổ máy đạt 90,40% cao hơn chỉ tiêu năm được giao là ≥86,58.

Cùng với nhiệm vụ đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, công tác kế hoạch, tài chính, tổ chức, lao động, và đào tạo nghề cho CBCNV cũng được Công ty quan tâm thực hiện đáp ứng mọi yêu cầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đề ra. Ngoài việc tổ chức bồi dưỡng tay nghề, thi giữ bậc và kiểm tra sát hạch nghề cho công nhân kỹ thuật, 9 tháng đầu năm 2017 Công ty đã hoàn thành chương trình đào tạo cho 193 học viên Nhiệt điện Thái Bình và triển khai hợp đồng “Hỗ trợ vận hành” cho Nhà máy này.

“An toàn để sản xuất, sản puất phải an toàn” - câu khẩu hiệu đó đã trở thành mệnh lệnh của Công ty, từ đó mỗi cán bộ, đảng viên, dù làm việc trong nhà máy hay thi công trên công trường đều phải thực hiện nghiêm túc các quy trình kỹ thuật. Do vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Công ty Nhiệt Điện Nghi Sơn 1 chưa hề để xẩy ra tai nạn lao động và mất an toàn nào về cháy nổ.

Phát triển sản xuất gắn với thực hiện công tác an sinh xã hội - đó là nét đẹp của cán bộ, công nhân viên Công ty kể từ ngày thành lập đến nay. Nét đẹp đó đã được thể hiện bằng từng việc làm cụ thể như: tổ chức tặng quà, hỗ trợ cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng ở xã Hải Thượng và Hải Hà với số tiền 25 triệu đồng; tặng 60 suất quà trị giá 30 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hải Hà; tặng 52 suất quà cho các cháu học sinh vượt khó vươn lên trong học tập ở trường THCS Hải Hà.

Ngoài ra, Công ty còn tổ chức cho giáo viên, học sinh các trường tiểu học và THCS trên địa bàn tham quan du lịch khu sinh thái tại khu du lịch biển Diễn Lâm, Diễn Câu, Nghệ An; tham gia sửa chữa 2km đường nông thôn ở thôn Hà Tây, xã Hải Hà, vv... Những việc là thiết thực và đầy ý nghĩa nhân văn đó đã thắp sáng niềm tin yêu của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn đối với người lao động Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 (Thanh Hóa).

Quyết tâm về đích trước thời gian

Từ những thành quả khả quan đạt được trong những tháng đầu năm, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 xác định: Từ nay đến cuối năm, thời gian còn lại rất ngắn, nhưng nhiệm vụ còn hết sức nặng nề. Bởi vậy, muốn hoàn thành vượt mức kế hoạch trước hết phải bám sát các mục tiêu đề ra, tăng cường chỉ đạo và điều hành hợp lý; thực hiện nghiêm ngặt các quy định về kỹ thuật; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong sản xuất, chủ động phòng chống mưa bão. Mặt khác, nâng cao chất lượng quản lý kỹ thuật, vận hành thiết bị nhằm đáp ứng yêu cầu sản xuất tối đa của Nhà máy.

Khẳng định về những quyết tâm của đơn vị, Lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 cho biết, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian còn lại của năm 2017 là tiếp tục ổn định sản xuất, phấn đấu đạt tối đa sản lượng điện và đáp ứng lệnh điều độ của Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia, suất tiêu hao than ≤435,5 g/kWh, suất tiêu hao dầu đốt kèm ≤0,5 g/kWh, hạn chế tối đa suất sự cố dừng máy. Tiếp tục đẩy nhanh thi công các gói thầu đã được phê duyệt, hoàn thiện thủ tục lựa chọn nhà thầu và thực hiện gói thầu HH07-ĐTXD: cung cấp lắp đặt giá kệ kho hóa chất và kho dầu mỡ. Tập trung xây dựng và hoàn chỉnh phương án sản xuất kinh doanh năm 2018 trình EVN phê duyệt. Tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục CBCNV có ý thức chấp hành các quy định, quy trình an toàn, thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp; triển khai thực hiện công tác đo kiểm môi trường lao động, kiểm định các thiết bị nghiêm ngặt về an toàn lao động.

Bên cạnh đó, cấp ủy, chuyên môn và các tổ chức đoàn thể phối hợp tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để CBCNV học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phát huy tinh thần lao động sáng tạo trong xây dựng và phát triển Công ty. Tổ chức tốt phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2017, xây dựng Công ty vững mạnh về mọi mặt.

 TRẦN VŨ THÌN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động