RSS Feed for Khởi công lắp đặt các trụ móng dự án điện gió ngoài khơi Bình Đại | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 16:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi công lắp đặt các trụ móng dự án điện gió ngoài khơi Bình Đại

 - Công ty Cổ phần Điện gió Mê Kông (công ty con của Tập đoàn Phát triển Năng lượng Gulf - GULF, Thái Lan), vừa tổ chức lễ khởi công lắp đặt các trụ móng monopile của dự án điện gió ngoài khơi Bình Đại, với tổng công suất 30 MW. Đây là dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên của Việt Nam được áp dụng công nghệ monopile.


Năng lượng gió ngoài khơi: Tiềm năng và triển vọng


Lễ khởi công lắp đặt các trụ móng monopile của dự án điện gió ngoài khơi Bình Đại.

Dự án Nhà máy điện gió Bình Đại, được đặt tại xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Công ty Cổ phần Điện gió Mê Kông đã ký Hợp đồng thỏa thuận mua bán điện với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho giai đoạn 1, với công suất lắp đặt 30 MW, được xây dựng từ tháng 11/2019 và dự kiến sẽ vận hành thương mại trong quý 2/2021.

Ông Boonchai Thirati, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Gulf Energy (Việt Nam) cho biết: Với tốc độ tăng trưởng GDP hơn 7%/năm của Việt Nam, đây được coi một trong những nước có mức độ tăng trưởng GDP cao nhất thế giới, GULF hiểu rõ rằng Việt Nam sẽ cần đủ nguồn cung ứng sử dụng điện để duy trì mức tăng trưởng ấn tượng này. Do đó, GULF mong muốn sử dụng kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn và sự hiểu biết trong ngành năng lượng và sản xuất điện để đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

GULF cũng mong muốn hỗ trợ phát triển tăng trưởng kinh tế địa phương ở Bến Tre. Nhà máy điện gió sẽ bổ sung điện năng trực tiếp vào lưới điện của tỉnh Bến Tre, tăng cường cung cấp và ổn định điện lưới địa phương, cũng như hỗ trợ hơn nữa các doanh nghiệp địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân. GULF hy vọng dự án sẽ đóng góp vào việc đảm bảo nguồn điện của khu vực miền Nam nói riêng và toàn bộ Việt Nam nói chung.

Giai đoạn đầu của dự án Nhà máy điện gió Bình Đại đã lựa chọn tua bin gió hàng đầu thuộc series 5.0 của hãng sản xuất tua bin Siemens Gamesa (Siemens Gamesa Renewable Energy, SGRE) để sản xuất điện năng hiệu quả cùng với công nghệ nền móng hiện đại monopiles, mà theo đó chỉ cần một trụ móng duy nhất cho mỗi tua bin.

Móng monopile phổ biến trên toàn thế giới này được xem như là phương pháp ưu tiên để xây dựng tua bin gió ngoài khơi từ khu vực nước nông đến khu vực có độ sâu trung bình nhờ vào tính hiệu quả cao, dẫn đến thời gian thi công rất ngắn mà công nghệ này mang lại.

Hơn nữa, vì nền móng không cần cầu dẫn hoặc móng bê tông nên giúp giảm thiểu tác động của dự án tới môi trường trên bờ và xung quanh khu vực biển ngoài khơi./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động