RSS Feed for Dòng tua bin gió SG 4.5-145 của Siemens có mặt ở Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Dòng tua bin gió SG 4.5-145 của Siemens có mặt ở Việt Nam

 - Theo hợp đồng đã ký kết, Siemens Gamesa sẽ cung cấp 7 tua bin gió SG 4.5 - 145 cho dự án điện gió số 5 Thạnh Hải 1, công suất 32 MW, tại xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre (vị trí cách bờ biển từ 2 - 5 km), chủ đầu tư của dự án này là Công ty CP Tân Hoàn Cầu Bến Tre.

Bình luận về dự án điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới ở Việt Nam

 



Siemens Gamesa là doanh nghiệp hàng đầu ngành tua bin gió ngoài khơi (chiếm hơn 50% thị phần thế giới - 90 GW). Ở Việt Nam, Siemens Gamesa cùng Tổ chức Tín dụng Xuất khẩu Đan Mạch (Danish Export Credit Agency - EKF) đang hỗ trợ về tài chính cho dự án ở Bến Tre, cũng như tham gia phát triển thị trường tài chính của ngành điện gió. 

Dự án điện gió số 5 Thạnh Hải 1 đánh dấu sự ra mắt của dòng tua bin gió công nghệ mới tại Việt Nam, cũng như mở đầu cho sự hợp tác với Tân Hoàn Cầu - nhà sản xuất thủy điện và điện gió ở Việt Nam. 

Tiếp nối dự án này, Siemens Gamesa sẽ lắp đặt thêm 7 trụ tua bin gió SG 4.5 - 145 cho giai đoạn 2 của dự án Thạnh Hải, với công suất 30 MW. 

Theo kế hoạch tiến độ, dự án điện gió số 5 Thạnh Hải 1, dự kiến đưa vào vận hành vào giữa năm 2020, giúp Việt Nam thiết lập mục tiêu 800 MW công suất lắp đặt điện gió ở thời điểm đó.

Siemens Gamesa sản xuất, lắp đặt, bảo trì các tua bin gió (cả trên bờ và ngoài khơi).

 


"Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi, Siemens Gamesa có thể tận dụng kinh nghiệm và bí quyết hàng đầu của mình để cải tiến các dòng tua bin gió trên bờ, nhằm đáp ứng yêu cầu của dự án và tối ưu hóa hiệu quả kinh tế cho khách hàng" - Ông Richard Paul Luijendijk - Tổng giám đốc điện gió trên bờ khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Siemens Gamesa cho biết.

"Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang điều phối thảo luận giữa các đơn vị tài chính liên quan, trong giai đoạn này (bao gồm EKF và một trong các ngân hàng lớn nhất ở Việt Nam). Trong vòng hai năm, chúng tôi sẽ tìm một giải pháp tài chính phù hợp để đáp ứng yêu cầu của Tân Hoàn Cầu, nhằm cung cấp cho khách hàng một gói tín dụng với hiệu quả kinh tế tốt nhất, cạnh tranh nhất trên thị trường" - Ông Richard nhấn mạnh.

"Tân Hoàn Cầu là nhà đầu tư uy tín, chuyên nghiệp tại Việt Nam, với kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư điện gió cùng đội ngũ nhân sự kỹ thuật giỏi và có sự hỗ trợ tài chính từ Ngân hàng LBBW của Liên bang Đức. Việc hợp tác cùng Siemens Gamesa trên toàn chuỗi giá trị từ cung cấp tua bin đến vận hành, bảo dưỡng trong 10 năm sẽ giúp tối ưu hóa vấn đề kinh tế dự án và đặt một nền móng vững chắc cho cả hai công ty để mở rộng thêm thị trường điện gió gần bờ ở Việt Nam" - Ông Nguyễn Trung Thành - Phó tổng giám đốc Công ty CP Tân Hoàn Cầu nói.

"Dự án điện gió Thạnh Hải 1 và 2 chỉ là bước khởi đầu của sự hợp tác về mục tiêu năng lượng tái tạo bền vững cho Việt Nam" - Ông Thành nói thêm.

Được biết, ngoài thị trường Việt Nam, Siemens Gamesa đã tạo dấu ấn tại các quốc gia: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Úc và New Zealand, với tổng công suất lắp đặt hơn 7.6 GW tua bin gió trên bờ. Tại phân khúc điện gió ngoài khơi, công ty này đã phát triển ký kết cung cấp 1.5 GW tại Đài Loan và các hợp đồng ưu tiên cung cấp thêm 831 MW tại Nhật Bản, Đài Loan. 

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động