RSS Feed for Đối tác Thái Lan muốn hợp tác với VN về năng lượng mới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 14:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đối tác Thái Lan muốn hợp tác với VN về năng lượng mới

 - Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng đã có buổi tiếp và làm việc với Lãnh đạo quỹ đầu tư Country Group Holding Thái Lan về cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực năng lượng với Việt Nam.

Giá dầu giảm, năng lượng tái tạo phát triển thế nào?

Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, tại buổi tiếp, đại diện Quỹ đầu tư Country Group Holding bày tỏ quan tâm và mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là năng lượng mới, năng lượng tái tạo.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cho biết: theo Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020 có xét đến 2030, quy hoạch phát triển nguồn điện theo hướng đa dạng hóa các hình thức đầu tư phát triển nguồn điện nhằm tăng cường cạnh tranh, nâng cao hiệu quả kinh tế, trong đó ưu tiên phát triển nguồn điện từ năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời, điện sinh khối), phát triển nhanh, từng bước gia tăng tỷ trọng của điện năng sản xuất từ nguồn năng lượng tái tạo, dự kiến đến năm 2020 tổng công suất là 1.500 MW và nâng tổng công suất lên 8.000 MW vào năm 2030.

Theo Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng, để thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo, mới đây Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định Phê duyệt Chiến lược phát triển năng lượng tái tạo của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cho rằng các nhà đầu tư nước ngoài còn rất nhiều cơ hội hợp tác đầu tư với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, khi mà nhu cầu năng lượng của Việt Nam đang ngày một gia tăng mà các nguồn năng lượng tự nhiên đang ngày một giảm dần. Ở Việt Nam năng lượng tái tạo chưa phát triển nhiều, thậm chí năng lượng mặt trời mới đang bắt đầu phát triển trong khi ở Thái Lan năng lượng tái tạo đã phát triển mạnh, đặc biệt là năng lượng sinh khối.

Kết thúc buổi tiếp, Thứ trưởng bày tỏ quan điểm Bộ Công Thương luôn khuyến khích, sẵn sàng ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để Quỹ đầu tư Country Group Holding nói riêng và các nhà đầu tư nước ngoài nói chung có thể tham gia hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Việt Nam nhằm phát triển năng lượng mới của Việt Nam.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động