RSS Feed for Điện lực Lục Nam: Nhiều hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 10:45
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Điện lực Lục Nam: Nhiều hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

 - Trong thời gian qua, bằng nhiều hình khác nhau, Điện lực Lục Nam (Công ty Điện lực Bắc Giang) đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến người dân, dần tạo được sự đồng thuận, từ đó góp phần giảm sự cố lưới điện cao áp, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và ngăn chặn tai nạn điện.
Điện lực Yên Sơn nâng cao nhận thức an toàn, tiết kiệm điện cho người dân Điện lực Yên Sơn nâng cao nhận thức an toàn, tiết kiệm điện cho người dân

Xác định công tác tuyên truyền sử dụng an toàn, tiết kiệm điện cho người dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Trong những năm qua Điện lực Yên Sơn (Công ty Điện lực Tuyên Quang) đã phối hợp với chính quyền địa phương trên địa bàn quản lý đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện cao áp, phổ biến kiến thức cơ bản, nâng cao ý thức cho người dân thực hiện hiệu quả các biện pháp sử dụng điện an toàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản khi có sự cố về điện.


Qua đó từ tháng 4 đến tháng 8 năm 2021, Điện lực Lục Nam đã thực hiện 3 đợt tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh huyện Lục Nam. Nội dung tuyên truyền gồm:

Đợt 1: Về sử dụng điện an toàn, nghiêm cấm sử dụng điện để bẫy bắt động vật

Đợt 2: Tuyên truyền không thả diều, vật bay, phụt lúa gần công trình lưới điện cao áp.

Đợt 3: Tuyên truyền đảm bảo an toàn điện trong nhân dân với 16 nội dung.

Qua các đợt tuyên truyền này, Trung tâm văn hóa - Thông tin và thể thao huyện Lục Nam đã phát sóng 74 lượt đến từng thôn, bản trên địa bàn huyện Lục Nam.

Điện lực Lục Nam: Nhiều hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm
Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Tiếp đến, bắt đầu từ ngày 23/11/2021, Điện lực Lục Nam thực hiện tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, thông qua hình thức phát cuốn “Cẩm nang an toàn điện” và cuốn “Cẩm nang sử dụng điện an toàn, tiết kiệm” trực tiếp đến các khách hàng, được các khách hàng đón nhận tích cực.

Các vị trí thực hiện tuyên truyền gồm: Bộ phận một cửa trong UBND huyện Lục Nam, phòng Giao dịch khách hàng tại Điện lực, các hộ gia đình sống gần đường dây điện và trạm điện cao áp.

Cuốn cẩm nang thể hiện các nội dung sinh động, trực quan về những việc được làm và không được làm để đảm bảo an toàn trong sử dụng điện, sử dụng điện tiết kiệm và hoạt động bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Theo kế hoạch, Điện lực Lục Nam sẽ tiếp tục thực hiện nhiều nội dung theo chỉ đạo của Công ty Điện lực Bắc Giang, trong đó có việc phối hợp cùng chính quyền các xã/thị trấn thực hiện giải phóng hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Với những việc làm như trên, Điện lực Lục Nam tin tưởng sẽ đem lại hiệu quả tốt trong việc tạo sự đồng thuận của người dân, khách hàng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp theo quy định của Chính phủ; từ đó góp phần giảm sự cố lưới điện cao áp, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và ngăn chặn tai nạn điện trong nhân dân./.

NGUYỄN QUỐC THẮNG - PC BẮC GIANG

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động